Lại đánh bom tại thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba, 07/06/2016, 14:51
Ngày 7-6, theo hãng tin AP một vụ đánh bom xe tại trung tâm thành phố Istanbul khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 36 người bị thương.

Con số người thương vong hiện vẫn có thể còn tăng. Báo Haberturk cho biết có 8 người bị thương, trong đó ít nhất 2 người thương nặng.

Chiếc xe gài bom đậu tại một điểm độ xe đã phát nổ khi chiếc xe bus của cảnh sát vừa đi tới. Qủa bom gài trong xe dường như được điều khiển bởi điện thoại di động, vụ nổ xảy ra gần một cửa hàng quà lưu niệm bên ngoài trường đại học Istanbul.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, có 2 chiếc xe cảnh sát bị vụ nổ bom đánh trúng, một chiếc bị thổi bay qua kia đường. Cơ quan truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết có tiếng súng nổ sau vụ đánh bom 

Phát ngôn viên tại trung tâm cảnh sát ở Istanbul từ chối cung cấp thêm thông tin qua điện thoại trong khi các kênh truyền hình cho thấy cảnh sát vũ trang xuất hiện nhiều nơi tại thành phố này sau vụ nổ.

Hiện chưa có nhóm nào nào nhận trách nhiệm tuy nhiên IS và lực lượng vũ trang người Kurd được cho thủ phạm chính. Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp hứng chịu nhiều vụ đánh bom trong đó có ít nhất 2 vụ đánh bom tự sát gây thương vong lớn tại Ankara và Istanbul.

Bình Nguyễn (theo AP, Reuters)
.
.
.