Thiết giáp Nga bị tên lửa dẫn đường đánh trúng ở Syria

Thứ Tư, 30/12/2020, 14:19
Ít nhất ba binh sĩ Nga bị thương khi chiếc xe bọc thép chở họ bị tên lửa chống tăng đánh trúng trong lúc tuần tra ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Thiết giáp Nga tuần tra chung cùng lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh: ITN

TASS ngày 30/12 dẫn lời ông Vyacheslav Sytnik, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên đối địch của Nga ở Syria cho biết, vụ việc xảy ra hôm 28/12, khi đoàn thiết giáp tuần tra của Nga "đang đảm bảo an ninh cho hoạt động rút khỏi của một trạm quan sát do Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ở khu vực giảm leo thang Idlib".

"Một tên lửa dẫn đường chống tăng đã đánh trúng vào thiết giáp bọc thép BTR-82A từ khu do các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Ba quân nhân Nga bị thương", ông Sytnik tiết lộ.

Lực lượng Nga đang phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ và Syria điều tra về vụ việc. Các quân nhân Nga sau đó được đưa tới bệnh viện để chăm sóc y tế. Những người này không gặp vấn đề nghiêm trọng nào.

Đây không phải lần đầu lực lượng Nga ở Syria bị tấn công. Hồi tháng 11, đoàn tuần tra của quân cảnh Nga đã trúng mìn khi đang di chuyển dọc tuyến đường Isra - Sahwat al-Qamh ở tỉnh Deraa, miền Tây Nam Syria, khiến một thiết giáp bị hư hại nhẹ, song không ai bị thương.

Idlib hiện là khu vực cuối cùng còn sự hiện diện của các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan ở Syria. Khoảng 30% diện tích Idlib do quân nổi dậy thân Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng, 50% nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên hệ với al-Qaeda.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang bảo trợ một lệnh ngừng bắn ở khu vực này thông qua việc thiết lập khu vực giảm leo thang. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn trên không ít lần bị vi phạm.

Thiện Nhân
.
.
.