Thiên tài công nghệ Elon Musk điều tàu ngầm giải cứu đội bóng Thái Lan

Thứ Hai, 09/07/2018, 09:32

Ngày 8-7, tỷ phú kiêm ông trùm công nghệ Elon Musk đã chia sẻ một video thử nghiệm một tàu ngầm có “kích cỡ dành cho trẻ em”, có thể được sử dụng để giải cứu các thành viên đội bóng nhí Thái Lan.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk. Ảnh Getty Images 

Đoạn video được chia sẻ trên trang Twitter của Elon Musk, cho thấy một thiết bị đang được kiểm tra thử tại hồ bơi của một trường trung học ở Los Angeles.

Elon Musk cho biết tàu ngầm này đang trên đường đến Thái Lan và sẽ đến đây trong khoảng chưa đến 1 ngày nữa.

“Hy vọng là những thiết bị này sẽ hữu ích. Nếu không thì có thể nó sẽ được sử dụng trong các tình huống tương tự trong tương lai,” Elon Musk cho biết.

Theo ông chủ của SpaceX và Tesla cho biết đã lấy ý tưởng từ những “bình luận từ Thái Lan”, và chiếc tàu ngầm có “kích cỡ dành cho trẻ em” này được chế tạo với một ống bạc lớn, vốn được sử dụng cho tên lửa Falcon 9 của SpaceX.

Công tác cứu hộ các thành viên của đội bóng Thái Lan vẫn đang được tiếp tục. Ảnh Getty Images/CNN

Lý giải về thiết kế và chất liệu của chiếc tàu ngầm này, Elon Musk cho biết tàu ngầm này sẽ đủ “nhẹ để 2 thợ lặn có thể đem theo được và đủ nhỏ để có thể được đưa qua các khoảng hẹp của hang” và đặc biệt là “cực kỳ mạnh mẽ”.

Thông báo của Elon Musk được đưa ra sau khi các quan chức Mỹ và Thái Lan đã xác nhận rằng có 4 cậu bé trong đội bóng đã được đưa ra ngoài sau 15 ngày bị mắc kẹt. Những cậu bé này đã được nhóm thợ lặn Thái Lan và quốc tế “hộ tống” ra ngoài.

Tuy vậy, 8 cậu bé còn lại và huấn luyện viên vẫn đang bị mắc kẹt và diễn biến về vụ việc này vẫn đang được cả thế giới theo dõi chặt chẽ.

Quá trình giải cứu các cậu bé gặp không ít khó khăn khi mưa lại bắt đầu rơi và nguy cơ hang tiếp tục bị lụt là rất cao.

Duy Tiến
.
.
.