Chứng khoán thế giới bay mất 5 ngàn tỷ USD vì COVID-19

Thứ Sáu, 28/02/2020, 20:22
Các lo ngại liên quan đến dịch bệnh COVID-19 khiến thị trường chứng khoán thế giới chao đảo khi 5 ngàn tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường, rơi vào tuần tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
Ảnh minh họa Reuters. 

Trong một diễn biến khác, ngày 28/2, hai người tại Anh và một người tại Wales đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại Anh lên 19 người, theo Bộ Y tế và Chăm sóc Cộng đồng Anh (NHS).

Trong đó, hai bệnh nhân tại Anh có tiếp xúc với virus trong thời gian tại Iran và đã được chuyển đến các trung tâm chuyên gia về truyền nhiễm của NHS tại Bệnh viện Hoàng gia tại London.

Các nước châu Âu đang cố gắng kiềm chế sự lây lan của virus trong khu vực trong bối cảnh Italia đang vật lộn với dịch COVID-19 bùng phát ở miền Bắc đất nước. Các trường hợp ở Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Croatia, Áo và Tây Ban Nha đều có liên quan đến ổ dịch của Italia.

Cùng với đó, một người Italia đến Nigeria đã được xác nhận nhiễm COVID-19, trở thành trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại quốc gia đông dân nhất châu Phi này. Tại Đông Âu, Belarus, Lithuania cũng đã có ca nhiễm đầu tiên.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết thế giới nên chuẩn bị tinh thần nhưng đây không phải lúc để hoảng sợ.

Tại châu Á, Nhật Bản cũng ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19, khiến nhiều người lo ngại Thế vận hội 2020 có thể bị ảnh hưởng. Ban tổ chức Thế vận hội 2020 sẽ đưa ra quyết định vào tuần tới về lễ rước đuốc, dự kiến sẽ bắt đầu ngày 20/3, trải qua hành trình 121 ngày và đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng như núi Phú Sĩ hay Công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima.

Tính đến ngày 28/2, tại Nhật Bản có 200 ca nhiễm và 4 ca tử vong, chưa bao gồm 700 ca nhiễm và 5 ca tử vong trên tàu Diamond Princess, đậu ngoài khơi nước này.

Duy Tiến
.
.
.