Thêm một cảnh sát trong vụ George Floyd được tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh

Thứ Bảy, 20/06/2020, 13:16

Một cựu sĩ quan cảnh sát ở tiểu bang Minneapolis có liên quan đến vụ George Floyd và đang chờ xét xử đã được tại ngoại.

J Alexander Kueng được bảo lãnh tại ngoại. 

Tiền bảo lãnh của viên cảnh sát này, J Alexander Kueng, là 750.000 USD và người này đã rời nhà tù Hạt Hennepin vào tối 19/6 (giờ địa phương).

Kueng là một trong bốn sĩ quan tham gia vụ bắt giữ Floyd vào 25/5 sau cuộc điện thoại từ một cửa hàng nghi ngờ Floyd sử dụng tờ tiền 20 USD giả. Vụ bắt giữ đã dẫn đến cái chết của Floyd, châm ngòi cho các cuộc biểu tình toàn cầu chống lại phân biệt chủng tộc và hành vi sai trái của cảnh sát.

Một sĩ quan khác, Thomas Lane, 37 tuổi, đã được tại ngoại hồi đầu tháng này với tiền bảo lãnh trị giá 750.000 USD.

Cái chết của Floyd được ghi lại bằng video bởi những người qua đường. Đoạn phim cho thấy viên cảnh sát, có tên Derek Chauvin, ấn đầu gối vào cổ Floyd khi người đàn ông da màu này nằm ở trên mặt đất bên cạnh một chiếc xe cảnh sát. Floyd liên tục nói rằng anh không thể thở và chết sau khi được đưa đến bệnh viện.

Chauvin bị buộc tội giết người cấp độ hai. Ba sĩ quan khác tại hiện trường, là Lane, Kueng và Tou Thao, bị buộc tội tiếp tay và giết người cấp độ hai.

Tiền bảo lãnh của Chauvin được đặt ở mức 1,25 triệu USD. Giống như ba đồng nghiệp của mình, người này được đề nghị khoản tiền bảo lãnh còn một triệu USD kèm theo một số điều kiện, bao gồm cả việc buộc phải rời khỏi ngành an ninh hoặc thực thi pháp luật, không liên lạc với gia đình của Floyd, không rời khỏi Minnesota và từ bỏ tất cả vũ khí và giấy phép. Người này vẫn sẽ bị giám sát nghiêm ngặt dù được bảo lãnh.

Tiền bảo lãnh của ba sĩ quan khác từng được đưa ra ở mức một triệu USD, nhưng có thể được giảm xuống còn 750.000 USD kèm theo một số điều kiện.

Hiện Chauvin và Thao vẫn bị giam giữ.

Duy Tiến
.
.
.