Tháp 12 tầng ở Miami sập, hàng trăm người vẫn đang mất tích

Thứ Sáu, 25/06/2021, 07:38
Một tòa nhà chung cư bên bờ biển tại Miami, Florida, Mỹ đã bị sập ngày 24/6 khiến nhiều người khác mắc kẹt trong đống đổ nát, hàng chục người sống sót được cứu ra ngoài trong khi các đội cứu hộ tìm kiếm trong tuyệt vọng.
Một phía của tòa nhà bị đổ sập. Ảnh AP. 

Một bên của tòa nhà 12 tầng tại khu vực Surfside đã đổ sập vào sáng sớm 24/6 (giờ địa phương). Đến chiều muộn, gần 100 người vẫn chưa được tìm thấy, làm dấy lên lo ngại rằng số người chết có thể tăng mạnh. Các quan chức không biết có bao nhiêu người trong tòa nhà khi vụ việc xảy ra.

Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis, đã tới hiện trường và cho biết rằng truyền thông chưa thể đưa tin đầy đủ về những gì đã xảy ra. Thống đốc này cũng cho biết, các đội cứu hộ đang “làm mọi thứ, không nghỉ ngơi, để cứu sống nhiều người”.

Các đội tìm kiếm làm việc không mệt mỏi vì nhiều người được cho là còn bị vùi lấp. Ảnh AP. 

Các nhà chức trách không cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà. Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ đưa ra viện trợ liên bang nếu được yêu cầu.

Một số khách sạn lân cận đã được tận dụng làm nơi trú ẩn tạm thời cho những người bị ảnh hưởng, đồng thời cơ quan chức năng địa phương đã cung cấp thực phẩm, thuộc men và các vật dụng khác.

Duy Tiến (Theo AP)
.
.
.