"Thành phố băng" của Trung Quốc chìm trong khói mù ô nhiễm

Thứ Năm, 13/12/2018, 15:58
"Thành phố băng" Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc đang trải qua đợt ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng nhất kể từ khi vào đông đến nay.
Kể từ khi vào đông đến nay, các thành phố ở phía đông bắc Trung Quốc liên tục rơi vào tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, đặc biệt tại "thành phố băng" Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang. Trong ảnh là hình ảnh một góc của "thành phố băng" chụp vào buổi sáng 11-12 vừa qua. Những tòa nhà đều bị bao phủ bởi lớp sương mù do ô nhiễm.
Chỉ số chất lượng không khí trung bình hàng ngày (AQI) đo được trong những ngày vừa qua ở thành phố Cáp Nhĩ Tân đều vượt quá mức 200, trong khi đó, ngưỡng AQI trong vòng 24 giờ an toàn với sức khỏe do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) quy định là chỉ là 25.
Theo cơ quan khí tượng Trung Quốc, miền Bắc Trung Quốc đang trải qua đợt ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng nhất kể từ khi vào đông đến nay.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra đợt ô nhiễm khói bụi lần này là do điều kiện thời tiết bất lợi cộng với việc các nhà máy đi vào hoạt động.
Theo WHO cho biết, lượng bụi siêu vi PM2.5 trung bình tại các thành phố của Trung Quốc là 48 microgram/mét khối, nhiều gấp đôi so với mức bình quân tại các thành phố khác trên thế giới.
Mỗi năm, nền kinh tế Trung Quốc thiệt hại 38 tỷ USD vì ô nhiễm không khí. Tình trạng ô nhiễm không khí ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề tới đời sống sinh hoạt của người dân quốc gia này. 
Cao Trung
.
.
.