Trung Quốc: Xe khách lao xuống vực, ít nhất 35 người tử nạn

Thứ Bảy, 16/05/2015, 10:36
Tân Hoa xã cho biết, một chiếc xe chở khoảng 46 hành khách bất ngờ mất lái và lao xuống vực sâu 30m tại thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây. Vụ tai nạn thảm khốc này khiến ít nhất 35 người thiệt mạng.

Sự cố này làm công chúng nhớ tới vụ tai nạn thảm khốc hôm 3/3 khi một chiếc xe buýt chở theo các thành viên một đoàn kịch đã rơi xuống vực khiến 20 người tử vong và 13 người khác bị thương tại khu vực Lâm Châu, tỉnh Hà Nam.

Báo chí dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra vào khoảng 15h27 ngày 15/5. Chiếc xe chở theo khoảng 46 người bất ngờ mất lái và lao xuống vực sâu.

Hiện trường vụ tai nạn hôm 15/5.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, trong đó 25 người tử vong ngay tại chỗ. Các nạn nhân bị thương nhanh chóng được đưa tới bệnh viện điều trị.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Nhiều khả năng xe chạy nhanh, tầm nhìn bị che khuất nên đã gây ra thảm họa.

 Trước đó vào ngày 19/4, một chiếc xe buýt đã lao xuống vách núi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc khiến 25 người thương vong. Tháng 8 năm ngoái, một xe buýt lao xuống thung lũng Tây Tạng đã giết chết 44 người. Vụ cháy xe ở Hải Nam cũng giết chết 43 người vào tháng 7/2014.  

Cùng với Ấn Độ, Trung Quốc cũng là quốc gia hay xảy ra tai nạn xe khách và xe buýt ở những con đường vùng cao. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm Trung Quốc có 200 ngàn người chết vì tai nạn giao thông, cao hơn nhiều con số dự báo của chính phủ.

Trường Vân - K.L. (theo Xinhua)
.
.
.