Thái Lan công bố danh tính thủ phạm gây ra loạt đánh bom tại các khu du lịch

Thứ Sáu, 19/08/2016, 21:34
Thật bất ngờ loạt vụ đánh bom tại hàng loạt khu du lịch ở miền nam Thái Lan vừa qua lại chỉ do một người thực hiện.

Ngày 19-8, Cảnh sát Thái Lan đã công bố tên nghi phạm gây ra loạt vụ đánh bom tại các khu du lịch ở miền nam nước này khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Trong đêm 11-8, có liên tiếp 3 vụ nổ khác đã xảy ra ở thị trấn nghỉ dưỡng Hua Hin. Sau đó từ rạng sáng 12-8 đến trưa cùng ngày, thêm 8 vụ nổ bom nữa đã xảy ra ở khu nghỉ Phuket, tỉnh Surat Thani, Phang-nga và Trang. 

Phó phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Kissana Phatanacharoen cho biết nghi phạm được xác định là Ahama Lengha đến từ tỉnh Narathiwat gần biên giới Malaysia. Theo ông Kissana nói Ahama vẫn chưa bị bắt giữ và hiện không có thông tin xác thực nào rằng liệu y còn ở Thái Lan.

An ninh đã được tăng cường trên khắp Thái Lan sau loạt vụ tấn công trên. Ảnh: Reuters

"Chúng ta chỉ có một lệnh bắt giữ lên quan đến các vụ đánh bom, và đó là Ahama. Đó là bởi rõ ràng anh ta có liên quan đến những điều đã xảy xa", ông Kissana trả lời trong cuộc họp báo.

Trước đó vào ngày 16-8 một tòa án quân sự Thái Lan đã ra lệnh bắt giữ nghi phạm không rõ tên liên quan đến loạt vụ đánh bom hôm 12-8. Không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm, cảnh sát Thái Lan bác bỏ yếu tố nước ngoài trong vụ này.

Tư lệnh Cảnh sát Thái Lan  Jakthip Chaijinda cho biết loạt vụ đánh bom có thể liên quan đến cuộc trưng cầu dân ý sắp tới. Còn Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan loạt vụ đánh bom trên không có liên quan đến lực lượng Hồi giáo ly khai tại 3 tỉnh miền nam nước này.

Hậu Nghệ (theo Reuters)
.
.
.