Thái Lan siết chặt an ninh sau 11 vụ đánh bom

Thứ Sáu, 12/08/2016, 16:15
Ngày 12-8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã ra lệnh siết chặt an ninh ở các thành phố và khu vực đồng người trên khắp nước này, đặc biệt là những địa điểm du lịch.

Quyết định này được đưa ra sau 11 vụ nổ bom tại 5 tỉnh ở Thái Lan làm ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Bangkok, ông Prayut Chan-o-cha cho biết, các vụ đánh bom này ẩn chứa âm mưu gây hỗn loạn và bất ổn. Hiện cảnh sát dã bắt giữ những nghi phạm đầu tiên. Những đối tượng này bị phát hiện khi đang chuẩn bị cho việc thực hiện các vụ nổ tiếp theo.

Phó phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Piyaphand Pingmuang cho hay, hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về loạt vụ đánh bom nhưng theo nhận định ban đầu, đây có thể là hành động phá hoại của các tổ chức Hồi giáo cực đoan ở miền Nam nước này. 

Trước đó, hãng BBC đưa tin, từ rạng sáng 12-8 đến trưa cùng ngày, thêm 8 vụ nổ bom nữa đã xảy ra ở khu nghỉ Phuket, tỉnh Surat Thani, Phang-nga và Trang. 

3 vụ nổ khác đã xảy ra ở thị trấn nghỉ dưỡng Hua Hin và Cảnh sát Thái Lan đang dốc sức điều tra vụ việc. 

Kết quả khám nghiệm hiện trường bước đầu cho thấy các quả bom đều là bom tự chế nhằm gây sát thương cao và việc kích hoạt bom nổ kép bằng điện thoại là để tăng tối đa thương vong tại khu vực hiện trường.

Chu Nguyễn
.
.
.