8 vụ đánh bom liên tiếp tại các khu nghỉ dưỡng ở Thái Lan

Thứ Sáu, 12/08/2016, 13:32
Như báo Công an nhân dân online đã đưa tin, tối 11-8, 2 vụ đánh bom đã xảy ra tại thị trấn nghỉ dưỡng Hua Hin. Sau đó, từ rạng sáng 12-8 đến trưa cùng ngày, thêm 6 vụ nổ bom nữa đã xảy ra cả ở Hua Hin và khu nghỉ Phuket. Cảnh sát Thái Lan đang dốc sức điều tra vụ việc.

Theo tin từ hãng BBC, số người thiệt mạng trong các vụ nổ bom ở Thái Lan đã lên tới 5 người và hàng chục người khác bị thương. Kết quả khám nghiệm hiện trường bước đầu cho thấy các quả bom đều là bom tự chế nhằm gây sát thương cao và việc kích hoạt bom nổ kép bằng điện thoại là để tăng tối đa thương vong tại khu vực hiện trường. 

Có tổng cộng 8 vụ nổ bom xảy ra tại 4 địa điểm riêng rẽ gồm Hua Hin, Surat Thani, Phuket và Trang. Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về loạt vụ đánh bom này nhưng theo nhận định của cảnh sát, đây có thể là hành động của các nhóm Hồi giáo cực đoan ở phía Nam nước này.

Hàng chục người bị thương trong 8 vụ đánh bom liên tiếp ở Thái Lan từ tối 11-8 đến sáng 12-8. ảnh: Reuters
Nhiều người còn lo ngại tình hình an ninh ở Thái Lan đang ngày càng phức tạp nhất là khi các vụ tấn công lần này đều nhằm vào những khu du lịch nổi tiếng của Thái Lan, nơi có đông người nước ngoài qua lại.
Chu Nguyễn
.
.
.