Tên lửa từ Dải Gaza bắn trúng nhà dân ở thủ đô Tel Aviv của Israel

Thứ Hai, 25/03/2019, 15:49
Một tên lửa được phóng đi từ Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát đã bắn trúng một ngôi nhà ở phía Bắc thủ đô Tel Aviv của Israel, làm ít nhất 7 người bị thương.

Báo Harretz của Israel cho biết quả tên lửa nói trên được bắn đi rạng sáng 25-3 (giờ địa phương). Nguồn tin từ Quân đội Isarel thông báo quả tên lửa thuộc sở hữu của Hamas đã đánh sập một toà nhà, làm 7 người, gồm 2 trẻ em bị thương.

Ngôi nhà bị đánh sập ở Tel Aviv. Ảnh: ToI

Cũng theo nguồn tin, hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm sắt) của Israel đã không thể đánh chặn quả tên lửa nói trên. Quân đội Israel hiện đang tìm hiểu nguyên nhân.

Cảnh sát Israel nói rằng ngôi nhà trúng tên lửa thuộc cộng đồng Mishmeret, nằm cách mép Dải Gaza 80 km. Sự cố xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza tái bùng phát với các cuộc không kích lẫn nhau hồi tuần trước và vài tuần trước khi Israel bước vào cuộc bầu cử quan trọng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu, người đang trong chuyến công du đến Mỹ và sắp có cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump, nói rằng ông sẽ cắt ngắn chuyến đi và sớm về nước.

Dải Gaza là một vùng đất đất ven biển Địa Trung Hải, giáp Ai Cập và Israel. Nó hiện không thuộc lãnh thổ của bất cứ quốc gia có chủ quyền nào. Phía Palestine, với vai trò chính là Hamas, kiểm soát biên giới của Dải Gaza với Israel, trong khi Israel kiểm soát không phận và đường biển bao quanh Dải Gaza.

Thiện Minh
.
.
.