Tên lửa Nga ở Syria đánh chặn tên lửa Israel

Thứ Tư, 21/07/2021, 21:34
Chiến đấu cơ Israel bắn 8 tên lửa dẫn đường về phía Đông Nam tỉnh Aleppo của Syria, song 7 quả trong số đó bị tên lửa phòng không, do Nga chế tạo, đánh chặn.

Hệ thống phòng không Buk-M1 khai hỏa tên lửa về mục tiêu. Ảnh: ITN

Thông tấn Nga TASS dẫn lời Vadim Kulit, quan chức Trung tâm Hòa giải các bên đối đầu ở Syria của Nga, thông báo 4 chiến đấu cơ F-16 của Israel đêm 19/7 đã tiến vào không phận Syria qua khu vực al-Tanf do Mỹ kiểm soát rồi khai hỏa 8 tên lửa dẫn đường về phía các mục tiêu ở tỉnh Aleppo của Syria.

Trong số 8 tên lửa, 7 quả bị các hệ thống phòng không tầm ngắn-trung Pantsir-S1 và Buk-M2 do Nga sản xuất đánh chặn. "Một quả tên lửa còn lại đã làm hư hại tòa nhà một trung tâm nghiên cứu ở khu định cư Safira thuộc tỉnh Aleppo", ông Kulit tiết lộ.

Chưa rõ các hệ thống Pantsir-S1 và Buk-M2 được binh sĩ Nga hay binh sĩ Syria vận hành. Từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Syria năm 2015, Moscow đã cung cấp thêm cho quân đội Syria thêm một loạt tổ hợp phòng không để bảo vệ các cơ sở quan trọng.

Trước đó, kênh truyền hình Al Hadath có trụ sở tại Dubai xác nhận các máy bay quân sự của Israel đã thực hiện đợt không kích vào các cơ sở quốc phòng gần al-Safira, nơi được cho là có sự hiện diện của các tay súng có quan hệ thân cận với Iran.

Thông tấn Syria SANA quả quyết rằng lực lượng phòng không Syria đã đẩy lùi đợt tấn công của Israel.

Thiện Nhân
.
.
.