Tàu khu trục Nga bắn tàu Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ Nhật, 13/12/2015, 22:18
Một tàu khu trục Nga ở biển Aegean vào ngày 13-12 sử dụng vũ khí hạng nhẹ để “bắn cảnh cáo” một tàu Thổ Nhĩ Kỳ, Moscow xác nhận thông tin, đồng thời cho biết đã triệu tập tùy viên quân sự Đại sứ quán Ankara về vụ việc.

 

“Thủy thủ tàu tuần tra Nga Smetlivy đang ở cách đảo Lemos Hy Lạp 22km, tức phía Bắc biển Aegean đã tránh va chạm với một tàu Thổ Nhĩ Kỳ và đã bắn vũ khí hạng nhẹ để cảnh cáo”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

 “Vào lúc 13h3’ (giờ Hà Nội), tàu chiến Nga đang hạ neo, phát hiện thấy một tàu “đánh cá” Thổ Nhĩ Kỳ cách khoảng 1.000m, tàu Smetlivy  áp sát chiếc tàu đó từ mạn phải”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Mặc dù Smetlivy cố gắng liên lạc, thủy thủ tàu Thổ Nhĩ Kỳ cố tình không liên lạc vô tuyến điện và không hồi đáp những tín hiệu thị giác đặc biệt”.
Tàu khu trục của Nga. (ảnh minh họa)

Moscow tuyên bố đã bắn vũ khí hạng nhẹ hướng về phía tàu Thổ Nhĩ Kỳ ở khoảng 600m giữa 2 tàu đủ để “răn đe” và “đảm bảo sự sống sót” cho tàu Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tránh va chạm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngay sau đó tàu Thổ Nhĩ Kỳ chuyển hướng và vội vã chạy ngang qua tàu Smetlivy ở khoảng cách 540m để rời khỏi vùng biển Aegean nhưng không liên lạc với thủy thủ Nga.

Trước đó, ngày 11-12, Tổng thống Nga Putin ra lệnh cho quân đội bắn hạ mọi mục tiêu đe dọa đến hoạt động chống khủng bố của Moscow ở Syria.

Trúc Phạm
.
.
.