Tai nạn đường sắt thảm khốc ở Mỹ, nhiều người thương vong

Thứ Ba, 19/12/2017, 07:55
Ngày 18-12, một chuyến tàu chở nhiều hành khách và hàng hóa của hãng Amtrak từ Seattle đến Portland đã bị chệch đường ray tại khu vực tiểu bang Washington của Mỹ, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.
Tàu hỏa gặp tai nạn và đâm xuống đường cao tốc bên dưới. Ảnh Reuters

Tai nạn xảy ra khi tàu đang đi qua một cầu vượt, phía trên của một con đường cao tốc, dẫn đến nhiều phương tiện khác đang tham gia giao thông ở dưới cũng bị va chạm, gồm 5 phương tiện và 2 xe tải.

Đoạn đường bị tắc nghẽn, ngập đầy những mảnh vỡ của cây cầu vượt và cành cây ven đường. 

Nhiều phương tiện truyền thông của Mỹ đã đưa tin số người thiệt mạng trong vụ tai nạn này là 3 người và 100 người khác bị thương đang được đưa đi cấp cứu.

Chuyến tàu này chở tổng cộng 77 hành khách và 7 nhân viên tàu. 

Theo một số quan chức ngành đường sắt địa phương, chuyến tàu này xuất phát lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương) và đang hướng từ Seattle đến Portland trên một tuyến đường mới được thử nghiệm trước hôm 18-12, theo Reuters. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn là gì.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vụ tai nạn này cho thấy sự cần thiết phải cải tiến cơ sở hạ tầng đường sắt.

Theo Reuters, dự án tu sửa lại tuyến đường sắt này đã được lên kế hoạch với mức đầu tư 180,7 triệu USD và được Cục Quản lý Đường sắt Liên bang (FRA) tài trợ.

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ hai tại bang Washington của hãng Amtrak kể từ đầu năm nay. 

Ngày 2-7, một đoàn tàu chở hơn 250 người đã gặp tai nạn tại thị trấn Steilacoom, ở vị trí chỉ cách vụ tai nạn hôm 18-12 vài dặm. May mắn không có thương vong nào nghiêm trọng.

Tháng 5-2015, một đoàn tàu Amtrak đã trật bánh tại Philadelphia, khiến 8 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 200 người. 

Duy Tiến
.
.
.