Tàu hoả trật bánh, hơn 100 người thương vong

Chủ Nhật, 22/01/2017, 09:30
Hãng tin Sputnik sáng 22-1 cho biết ít nhất 13 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu bị trật bánh miền Đông Nam Ấn Độ.

Theo Sputnik, ít nhất bảy toa tàu và phần đầu máy của tàu tốc hành Jagdalpur-Bhubaneswar đã văng ra khỏi đường ray vào lúc 23h ngày 21-1 (giờ địa phương) tại khu vực Vizianagram, nằm giữa hai bang Odisha và Andhra Pradesh, miền Đông Nam Ấn Độ.

Ngay sau vụ tai nạn, phát ngôn viên Công ty Đường sắt East Coast, cho biết trong số các toa tàu bị văng ra khỏi đường ray có tới 5 khoang lúc đó được sử dụng để chuyên chở hành khách, 2 khoang chở hành lý và phần đầu kéo của con tàu. 

Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: AAP

Người đại diện East Coast cũng xác nhận 13 người đã thiệt mạng và khẳng định những người bị thương đang được cấp cứu trong điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên, ông này chưa công bố thông tin nào liên quan đến nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, đoàn tàu tốc hành Jagdalpur-Bhubaneswar gặp sự cố trật đường ray khi cách thành phố gần nhất khoảng 160km khiến công tác cứu hộ và tìm kiếm bị chậm trễ và khó khăn hơn.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ sau gần hai tháng một vụ tai nạn đường sắt thảm khốc khác cũng đã cướp đi sinh mạng 146 người khi một đoàn tàu bị trật đường ray tại Kanpur, miền bắc Ấn Độ.

Năm 2010, một tàu chở khách Ấn Độ đã đâm vào một tàu hàng ở miền Tây Bengal khiến 146 người chết và hơn 200 người bị thương.

Hệ thống đường sắt vẫn là mạng lưới giao thông chính phục vụ nhu cầu đi lại ở khoảng cách xa cho khoảng 23 triệu người dân trên toàn Ấn Độ. Tuy nhiên do sự bùng nổ dân số và thiếu đầu tư vào mạng lưới giao thông quan trọng này, các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại quốc gia này.

Dưới những áp lực trên, Thủ tướng Narendra Modi hồi 2015 đã phải mạnh dạn đưa ra kế hoạch về việc sẽ đầu tư 137 tỷ USD nhằm nâng cấp lại hệ thống đường sắt quốc gia tính từ nay đến năm 2020.

Phùng Nguyễn
.
.
.