Tàu hỏa trật bánh, hàng chục người thương vong

Thứ Tư, 28/12/2016, 16:33

5h sáng 28-12 (theo giờ địa phương), 15 toa tàu đã bị trật bánh ở bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ khiến ít nhất hai hành khách thiệt mạng và 44 người khác bị thương.

Tờ Indian Express cho biết, tàu siêu tốc Sealdah-Ajmer đang băng qua cây cầu bắc ngang một con kênh khô trên đường tới Kanpur, Ấn Độ khi tai nạn xảy ra. Trang này cũng đồng thời đưa tin, đã có ít nhất 44 người bị thương, song vẫn chưa có báo cáo tử vong chính thức nào được đưa ra từ phía Bộ Đường sắt Ấn Độ.

15 toa tàu bị trật bánh và lật đổ. Ảnh: Asian News International
Thân tàu bị biến dạng hoàn toàn. Ảnh: Asian News International

Lực lượng cứu hộ ngay lập tức được huy động để giải cứu các nạn nhân vẫn đang bị mắc kẹt. Được biết, hai nạn nhân tử vong khi đang trên đường đưa đến bệnh viện cứu chữa.

Các nhân chứng kể với kênh truyền hình địa phương rằng sương mù giăng dày đặc khi các toa tàu trật đường ray, rất nhiều hành khách bị kẹt lại trong các toa tàu, các tiếng kêu than vang lên không ngừng. Trang Daily Express mô tả, các đội cứu hộ ''đang tìm kiếm trong tuyệt vọng'' bởi hiện trường ngổn ngang.

Lực lượng cứu hộ có mặt để giải cứu nạn nhân. Ảnh: Asean News International 
Hiện trường ngổn ngang của vụ tai nạn được chia sẻ nhiều trên Twitter. Ảnh: Twitter

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được công bố. Bộ trưởng bộ đường sắt Suresh Prabhu, người trực tiếp chỉ đạo cứu hộ đã ra lệnh cho các đơn vị chức năng thực hiện một cuộc điều tra khẩn cấp nhằm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Đây là tai nạn xe lửa thứ hai xảy ra ở bang Uttar Pradesh trong vòng 2 tháng cuối năm 2016, sau vụ lật tàu thương tâm làm 120 chết và 180 người bị thương hồi đầu tháng 11 vừa qua.

Người dân địa phương tập trung tới khu vực tai nạn để hỗ trợ cứu hộ. Ảnh: Indian Express

Theo Tổng cục đường sắt Ấn Độ, 87% số vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại được này đều do chất lượng đường kém, thiết bị lạc hậu và một phần nằm ở sự cố từ chính con người.

Bộ Đường sắt Ấn Độ đồng thời công bố họ sẽ tăng gấp đôi tiền bồi thường cho các nạn nhân với mức bồi thường tối đa là 1.900 Bảng Anh cho những hành khách có mua bảo hiểm du lịch.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.