Tàu hải quân Nga bị hải mã đánh chìm trên biển Bắc Cực

Thứ Tư, 25/09/2019, 12:49
Một tàu thuộc Hải quân Nga đã bị tấn công bất ngờ rồi chìm xuống đáy biển Bắc Cực, song không phải vì tàu đối phương mà do một con hải mã cái.

Một chú hải mã sống ở Bắc Cực. Ảnh: National Geographic

Tờ Independent ngày 25-9 cho hay sự việc xảy ra hồi tuần trước, khi một tàu đổ bộ bằng cao su cỡ nhỏ của Hải quân Nga tách khỏi tàu kéo Altai và đang tiếp cận một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Franz Josef ở Bắc Băng Dương cho mục đích thám hiểm.

"Trong cuộc đổ bộ lên mũi Heller (thuộc quần đảo Franz Josef), một nhóm các nhà nghiên cứu đã phải so tán khẩn khi một con hải mã cái cố gắng bảo vệ đàn con của nó và tấn công chiếc thuyền của đoàn thám hiểm", Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga cho hay trong thông cáo chính thức.

Hải quân Nga cũng cho biết một máy bay không người lái đã tiếp cận hòn đảo trước nhóm thám hiểm.  Tiếng động từ thiết bị này có thể đã khiến con hải mã nổi giận và tấn công nhóm các nhà nghiên cứu theo sau.

Thông cáo khẳng định những rắc rối nghiêm trọng đã tránh được và các nhà nghiên cứu đã rời khỏi khu vực mà không làm ảnh hưởng tới những con hải mã. Tuy nhiên, Hiệp hội Địa lý Nga cho hay vụ tấn công đã khiến chiếc tàu của nhóm thám hiểm bị chìm.

Theo National Geographic, những con hải mã sinh sống gần Vòng Bắc Cực có thể nặng tới 1,5 tấn, dài từ 3,5-5m. Khi những con vật này trở nên hung dữ, chúng có thể sử dụng những chiếc ngà khổng lồ và sắc nhọn để tự vệ.


Thiện Minh
.
.
.