Tàu chiến Mỹ va chạm tàu chở dầu phía đông Singapore

Thứ Hai, 21/08/2017, 09:05
Ngày 21-8, tàu chiến John S. McCain của Mỹ đã bị hư hại do va chạm với một tàu chở dầu khi đang di chuyển ở phía đông Singapore, đây là tai nạn thứ hai của một chiến hạm của Mỹ tại vùng biển châu Á trong vòng hai tháng qua.
Tàu chiến John S. McCain của Mỹ. Ảnh Reuters

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, vụ va chạm được xảy ra lúc 5h24 (theo giờ Singapore), khi tàu chiến này đang di chuyển phía đông Singapore và eo biển Malacca. Nó đi qua khu vực để cập cảng thường kỳ ở Singapore. 

Cũng theo báo cáo của Hải quân Mỹ, 10 thuỷ thủ vẫn mất tích và 5 người khác bị thương sau vụ va chạm.

Theo Reuters, sau vụ va chạm với tàu thương mại Alnic MC, tàu chiến của Mỹ bị hư hại ở phần trái đuôi, đồng thời, công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được tiến hành.

Tàu John S. McCain dài 153 m, trọng tải rẽ nước khoảng 9.000 tấn còn Alnic MC là tàu chở dầu, dài 183 m, với trọng tải 30.000 tấn.

Tàu Hải quân Mỹ được đặt tên theo hai Đô đốc của Hải quân Mỹ là John S. McCain, Sr., và John S. McCain, Jr..

Vị trí xảy ra tai nạn. Reuters

Thượng nghị sĩ John McCain, một thành viên của nhà McCain cho biết: "Cindy và tôi đang cầu nguyện cho những thủy thủ Mỹ trên tàu USS John S McCain - chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ tìm kiếm và cứu hộ."

Hải quân Mỹ cho biết tuần trước lực lượng này đã sa thải hai sĩ quan cao cấp và một thủy thủ trên một tàu chiến của Mỹ gần như đã bị chìm tại ngoài khơi bờ biển Nhật Bản vào tháng 6 sau khi va chạm với một tàu container của Philippines.

Duy Tiến
.
.
.