Tàu bốc cháy ngoài khơi California, hàng chục người vẫn đang mất tích

Thứ Hai, 02/09/2019, 22:35
34 người vẫn đang mất tích và mới chỉ có 5 nạn nhân được giải cứu sau khi một con tàu bất ngờ bốc cháy ngoài khơi bờ biển bang California, Mỹ ngày 2-9.


CNN đưa tin, một con tàu có tên "Conception" đã bất ngờ bốc cháy ở phía bắc đảo Santa Cruz, ngoài khơi bờ biển thành phố Santa Barbara, Mỹ vào rạng sáng 2-9.

Nhân viên tuần tra cảng Santa Barbara cho biết, họ nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào lúc gần 4h sáng (giờ địa phương) yêu cầu hỗ trợ dập tắt đám cháy bùng phát trên một con tàu ngoài khơi.

Con tàu bốc cháy dữ dội. Ảnh: CNN

Lực lượng bảo vệ bờ biển Los Angeles đã ngay lập tức được điều động cùng lực lượng cứu hỏa địa phường, mang theo các trang thiết bị cứu hộ để giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy.

Theo nguồn tin cứu hộ Los Angeles, vào thời điểm vụ cháy xảy ra, trên tàu có 39 người gồm 34 hành khách dưới boong tàu và 5 thành viên thủy thủ đoàn trong cabin chính. Nhưng hiện mới chỉ có 5 người được giải cứu thành công.

Giới chức cứu hỏa Santa Barbara, California sau đó xác nhận đã có nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc, nhưng chưa thể cung cấp con số chi tiết.

Lính cứu hỏa được điều động để dập lửa. Ảnh: Twitter

Theo trang web Truth Aquatics, nơi quản lý tàu thuyền trong khu vực, Conception đã rời cảng hôm 31-8 để tham gia một buổi huấn luyện lặn và dự kiến trở lại trong hôm nay.

Những hình ảnh do truyền thông đăng tải cho thấy, bất chấp nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, đám cháy vẫn bùng phát dữ dội, khiến đội cứu hộ không thể tiếp cận con tàu và tìm kiếm các nạn nhân. 

"Con tàu cứ liên tục bốc cháy sau khi đã bị dập tắt, có thể do nguồn nguyên liệu xăng dầu trên tàu. Hiện chưa rõ nguyên nhân, song con tàu vẫn liên tục bị cháy trở lại", quan chức cấp cao lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ Aaron Bemis cho biết.

Hiện, 34 người vẫn đang mất tích trong vụ việc. "Chúng tôi vẫn hi vọng rằng ai đó có thể đã bơi vào bờ biển. Chúng tôi vẫn hi vọng, dù chúng tôi đã chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất", ông Mike Eliason, quan chức sở cứu hỏa Santa Barbara cho biết.

Theo thông tin mới nhất do CNN cung cấp, con tàu hiện đã cháy rụi, bất chấp nỗ lực dập lửa của lính cứu hỏa, dấy lên lo ngại rằng con số các nạn nhân thiệt mạng do mắc kẹt trong đám cháy sẽ tăng cao.

An Nhiên
.
.
.