Cháy tàu biển Indonesia, nhiều người thiệt mạng và mất tích

Thứ Bảy, 17/08/2019, 20:23
Tân Hoa Xã ngày 17-8 đưa tin, một con tàu đã bốc cháy ngùn ngụt ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Đông Nam Sulawesi (Indonesia), sau khi con tàu này rời khỏi cảng Kendari. Ít nhất bảy người thiệt mạng và bốn người khác hiện vẫn mất tích. 

Con tàu cháy ngùn ngụt ngoài khơi Indonesia khi vừa rời cảng Kedari và hướng tới cảng Kaleroang gần đó. Ảnh: Guft Times. 

Ít nhất bảy người trong đó có hai trẻ em đã thiệt mạng và bốn người khác hiện vẫn mất tích khi một con tàu bỗng bốc cháy ngùn ngụt ở vùng biển ngoài khơi đảo Bokori, thuộc quận Konawe, tỉnh Đông Nam Sulawesi (Indonesia). 

Ông Yusuf Latief, đại diện Văn phòng Tìm kiếm Cứu hộ Cứu nạn quốc gia Indonesia cho hay, vụ việc xảy ra không lâu sau khi con tàu này rời khỏi cảng Kedari, trên đường hướng đến một cảng biển ở Kaleroang, quận Marowali, tỉnh Trung Sulawesi gần đó. 

Theo thông tin sơ bộ, ngọn lửa xuất phát từ buồng máy của con tàu. Các thủy thủ đã cố gắng dập lửa song không thành công. Toàn bộ hành khách trên tàu được cho là đã nhảy xuống biển khi nhận được cảnh báo và 61 người đã được các lực lượng chức năng cứu sống. 

Ngọn lửa sau đó đã được dập tắt bởi một con tàu khác. Hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành tìm kiếm cứu nạn những người mất tích. Nguyên nhân đám cháy đang được điều tra làm rõ.

Linh Đan
.
.
.