Tập trận toàn thể "Lá chắn Arab" lần đầu tiên tại Ai Cập

Thứ Năm, 01/11/2018, 12:01
Trang Ahram ngày 31-10 đưa tin, Ai Cập đã chào đón các phái đoàn của các quốc gia Arab và các quan sát viên tới Cairo để tham dự cuộc tập trận chung mang tên "Lá chắn Arab 1", tại căn cứ quân sự Mohamed Naguib, thuộc tỉnh Tây Bắc Marsa Natrouh.
Ảnh minh họa. Nguồn: arabnews.com 

"Lá chắn Arab 1", cuộc tập trận chung giữa Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Bahrain, Kuwait với các quan sát viên là Maroc và Liban dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 16-11, tại căn cứ quân sự Mohamed Naguib thuộc tỉnh Marsa Matrouh, miền Tây Bắc Ai Cập. 

Đại tướng Tamer El-Refai thuộc Các Lực lượng vũ trang Ai Cập cho biết, cuộc tập trận được tổ chức là một trong những nỗ lực của Ai Cập nhằm tăng cường hợp tác quân sự với các nước Arab, giúp nâng cao năng lực tác chiến của các lực lượng vũ trang.

Trong bối cảnh tích cực ứng phó với các thách thức chung, nhằm duy trì an ninh và ổn định khu vực, cuộc tập trận sẽ bao gồm các hoạt động diễn tập của lực lượng lục quân, hải quân, không quân, đặc nhiệm và phòng không. 

Tòa Hình sự Cairo hôm 28-10 đã đưa ra danh sách 164 đối tượng bị xem là thủ lĩnh của các tổ chức khủng bố, trong đó chỉ rõ có tên của các thành viên đứng đầu của al-Jamaa al-Islamiya bao gồm Assem Abdel-Maged, Mohamed al-Islambouli and Tarek al-Zomor, tổ chức tự xưng chống chính phủ, đã gây ra các vụ khủng bố và bạo lực tại Ai Cập trong những năm 1990.

N.U
.
.
.