Tin thêm về vụ tấn công man rợ tại bệnh viện Kabul

Thứ Tư, 08/03/2017, 20:04
Ngày 8-3, một nhóm các tay súng cải trang thành các bác sĩ đã tấn công một bệnh viện quân đội gần Đại sứ quán Hoa Kỳ tại thủ đô của Afghanistan, khiến ít nhất 30 người chết và làm bị thương hơn 50 người.

Vụ tấn công này đã khơi mào một cuộc đụng độ với lực lượng an ninh kéo dài trong nhiều giờ liền, khiến một số bệnh nhân hoảng sợ đã phải  leo ra khỏi tòa nhà và trú ẩn trên gờ cửa sổ.

Lực lượng đặc biệt tại hiện trường. Ảnh Reuters

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng, Tướng Dawlat Waziri cho biết rằng các tay súng đã giết chết 30 người - bao gồm cả các binh lính, bác sĩ và thường dân. Ông này nói thêm rằng cả bốn tay súng tấn công vào bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan đã bị tiêu diệt.

Bệnh viện quân đội gồm 400 giường bệnh nằm ở Wazir Akbar Khan, khu ngoại giao được bảo vệ nghiêm ngặt của Kabul.

Sau vụ nổ, các tay súng đã leo lên tầng trên của bệnh viện và buộc lực lượng đặc nhiệm phải tới hiện trường giải quyết, các quan chức cho biết.

Abdul Qadir, một nhân viên bệnh viện chứng kiến vụ tấn công, cho biết một kẻ tấn công mặc một chiếc áo khoác trắng bắn vào anh và các đồng nghiệp của anh này.
Lực lượng đặc nhiệm đột nhập hiện trường. Ảnh Reuters.

Video: Ruptly TV

Sau đó, ISIS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Trước đây, ISIS từng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công mà tổ chức khủng bố này không tiến hành.

Zabihullah Mujahid, người phát ngôn của Taliban, đã lên tiếng phủ nhận sự liên quan của nhóm chiến binh này với vụ tấn công

Tổng thống Ashraf Ghani lên án cuộc tấn công, gọi đó là "một cuộc tấn công tàn ác nhằm vào tất cả người dân Afghanistan và tất cả phụ nữ Afghanistan."

Các lực lượng an ninh Afghanistan đã chiến đấu chống lại cả Taliban và ISIS kể từ khi Mỹ và NATO chính thức kết thúc nhiệm vụ chiến đấu vào cuối năm 2014 và chuyển sang vai trò tư vấn và chống khủng bố.

Duy Tiến
.
.
.