Tấn công bằng dao tại Nhật Bản, 19 người thiệt mạng

Thứ Ba, 26/07/2016, 07:50
19 người đã thiệt mạng và 45 người bị thương trong một cuộc tấn công bằng dao bởi một người đàn ông tại một cơ sở chăm sóc người khuyết tật tại Nhật Bản vào sáng 26-7.

Phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin, cơ sở chăm sóc người khuyết tật  Tsukui Yamayuri-En thuộc vùng Sagamihara, quận Kanagawa cách Tokyo khoảng 40km về tây nam. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ một người đàn ông có tên là Satoshi Uematsu 26 tuổi

Nhân viên tại cơ sở trên đã báo với cảnh sát về cuộc tấn công vào 2h30, theo đó một người đàn ông mặc áo thun đen đã cầm dao đâm loạn xạ các bệnh nhân đang được chăm sóc tại đây. 

Hiện trường vụ tấn công.

Nhật báo Asahi Shimbun  dẫn lời cảnh sát cho biết nghi can tuyên bố: "Tôi muốn giải thoát những người khuyết tật khỏi thế giới này."

Một nhân chứng có con là trẻ khuyết tật đang chăm sóc tại trung tâm này cho biết ông thực sự thấy sốc và vô cùng lo lắng khi nghe tin trên sóng radio về cuộc tấn công.

Hãng tin Kyodo, cho biết trung tâm Tsukui Yamayuri-En có sức chứa 150 người. Các vụ giết người hàng loạt hiếm ở Nhật Bản. Tám trẻ em bị đâm chết tại trường học của họ bởi một người gác cổng cũ vào năm 2001.

B.N.(theo Reuters)
.
.
.