Taliban tấn công trường học Pakistan khiến 16 người bị thương

Thứ Sáu, 01/12/2017, 14:11

Sputnik đưa tin các tay súng thuộc nhóm khủng bố Taliban ngày 1-12 đã tấn công khuôn viên của một trường nông nghiệp nằm ở phía Tây Bắc Pakistan.

Cảnh sát trưởng thành phố Peshawar Tahir Khan ngày 1-12 thông báo: "Một vụ nổ đã được phát hiện tại khuôn viên trường Học viện Nông nghiệp Peshawar. Các cảnh sát đã được điều đến phong tỏa khu vực trường học".

Lực lượng an ninh có mặt bên ngoài khu vực trường học. Ảnh: Reuters

Sputnik cho biết có ít nhất 16 người đã bị thương trong vụ tấn công bằng súng vừa xảy ra, trong đó có 2 sĩ quan quân đội, 3 cảnh sát, 2 học sinh và 1 phóng viên hiện trường.

Tất cả các nạn nhân đã ngay lập tức được đưa đến bệnh viện Khyber gần đó để điều trị.

Những kẻ tấn công đã cải trang bằng cách sử dụng mạng đen che mặt của phụ nữ để đột nhập vào trường và bắt đầu dùng súng tấn công các bảo vệ trước khi tiến thẳng vào phía trong học viện.

Vụ tấn công đã khiến ít nhất 16 người bị thương. Ảnh: Fayaz Aziz

Theo nguồn tin cơ quan cảnh sát địa phương, những kẻ tấn công đã đấu súng với lực lượng cảnh sát phía bên ngoài trụ sở Học viện Nông nghiệp Peshawar. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các tay súng đã bị hạ gục, theo Geo TV.

Nhóm khủng bố Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên, Reuters cho biết.

Peshawar, khu vực nằm gần biên giới Afghanistan, từng chứng kiến những vụ tấn công bạo lực đẫm máu nhất do nhóm khủng bố Taliban thực hiện trong vài năm trở lại đây.

3 năm trước, năm 2014, 141 trẻ em và giáo viên Pakistan đã thiệt mạng sau khi những phần tửTaliban tấn công một trường Công lập Quân sự ở Peshawar.

A.Nhien
.
.
.