Taliban liên tục "nổ súng" tại Afghanistan

Thứ Sáu, 06/09/2019, 17:16
Reuters dẫn lời các quan chức Afghanistan cho biết, các tay súng Taliban ngày 6-9 đã phát động một cuộc tấn công lớn ở tỉnh Farah, phía tây Afghanistan.

Đây là cuộc tấn công mới nhất trong một loạt các vụ tấn công vào nhiều tỉnh khác nhau chỉ một ngày sau vụ đánh bom tự sát khiến 10 người thiệt mạng ở thủ đô Kabul.

Bạo lực gia tăng đã khiến Afghanistan bất chấp một thỏa thuận hòa bình được soạn thảo giữa Mỹ và Taliban, theo đó hàng ngàn lính Mỹ sẽ rút khỏi nước này để đổi lấy các cảm kết an ninh của Taliban.

Hiện trường vụ đánh bom tại tỉnh Ghazni, Afghanistan hồi tháng 7-2019.

Theo Mohibullah Mohib, phát ngôn viên cảnh sát tại Farah, những tay súng Taliban đã đốt cháy một trung tâm tuyển mộ quân đội Afghanistan sau khi một cuộc tấn công phối hợp được phát động trong đêm đêm từ một số điểm quanh thành phố Farah. "Các tay súng Taliban đang cố gắng chiếm lấy nhà tù nhưng lực lượng an ninh đang chống cự", ông Mohib cho biết thêm.

Tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có báo cáo về thương vong trong vụ nổ súng kể trên.

Taliban cũng nắm quyền kiểm soát một số vị trí trong các khu vực dân sự, bao gồm cả một trường học, mặc dù các quan chức an ninh cấp cao ở Kabul cho biết tỉnh Farah vẫn nằm trong sự kiểm soát của chính phủ. 

Ngày 5-9, một vụ nổ bom tự sát  do Taliban thực hiện đã giết chết ít nhất 10 thường dân và hai binh sĩ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại một khu vực gần trụ sở của lực lượng quân sự quốc tế Afghanistan và đại sứ quán Mỹ ở Kabul. Giới chức Afghanistan cáo buộc Taliban gây ra vụ tấn công.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.