Tài xế "xe điên" tại New York là cựu binh Hải quân Mỹ

Thứ Sáu, 19/05/2017, 11:00
Ngày 18-5 (giờ Mỹ), Thị trưởng New York xác nhận vụ "xe điên" ở Quảng trường Thời đại không có liên quan gì đến khủng bố, đồng thời, xác nhận thủ phạm chính là Richard Rojas, 26 tuổi, từng phục vụ trong Hải quân Mỹ.
Thủ phạm bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh Reuters

Người đàn ông này đã lao thẳng vào dòng người đi bộ trên Quảng trường Thời đại của New York, vào cuối giờ chiều ngày 18-5 (giờ địa phương). Hậu quả là một nạn nhân 18 tuổi đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Cảnh sát đã xác nhận thủ phạm có tên là Richard Rojas, 26 tuổi, sống tại quận Bronx của thành phố New York. Cũng theo phía cảnh sát, người này từng bị bắt hai lần vì lái xe trong tình trạng say xỉn trong năm 2008 và 2015, và đầu tháng này vừa bị bắt với cáo buộc đe dọa đe dọa người khác.

Thị trưởng Bill de Blasio trong một cuộc họp báo tại hiện trường cho biết, trong vụ việc này không có dấu hiệu của một hành động khủng bố.

Vụ việc này khiến nhiều người nghi ngại về những vụ đâm xe hàng loạt gần đây ở Anh, Pháp, Đức, Israel và Thụy Điển.

Nạn nhân xấu số bị thiệt mạng được xác định là Alyssa Elsman, 18 tuổi, đến từ Michigan và đang đi nghỉ với gia đình.

Hiện trường vụ việc. Ảnh Reuters

Hàng trăm ngàn người, nhiều người trong số họ là khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, hàng ngày đi qua Quảng trường Thời đại. Hiện các đường phố nhộn nhịp của New York đang được cảnh sát tuần tra nghiêm ngặt. 

Các nhân viên điều tra tin rằng, thủ phạm lái xe đã sử dụng chất kích thích trong quá trình điều khiển xe. Theo các nhân chứng, sau tai nạn, người lái xe dường như đã tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị 5 người xung quanh giữ lại để chờ cảnh sát tới xử lý. 

Duy Tiến
.
.
.