Tài xế Italia táo tợn bắt cóc 51 trẻ em, thiêu trụi xe buýt

Thứ Năm, 21/03/2019, 10:45
Một tài xế xe buýt bất mãn với quan điểm nhập cư của chính phủ Italia đã bất ngờ phóng hỏa chính chiếc xe mình đang điều khiển hôm 20-3 (giờ địa phương) khi đang chở 51 em học sinh trên xe. 

BBC đưa tin, 51 em học sinh cấp 2, trong đó có một số em bị tài xế xe buýt trói lại, đã được lực lượng cảnh sát giải cứu và sơ tán kịp thời qua cửa kính xe. Tài xế lái xe, một công dân người Italia 47 tuổi có tên Ousseynou Sy, người gốc Senegal, đã bị bắt giữ tại hiện trường.

Trước đó vào sáng 20-3 (giờ địa phương), các em học sinh thuộc hai lớp học đến từ một trường cấp 2 ở Vailati di Crema cùng giáo viên của họ đã bắt xe buýt đến một phòng tập thể dục gần đó.

Chiếc xe bị thiêu trụi hoàn toàn. Ảnh: EPA 

Khi xe đang di chuyển, tài xế bất ngờ đổi hướng và lái chiếc xe về phía sân bay Milan. Sau đó, kẻ này bắt đầu dùng dao đe dọa những người có mặt trên xe. Hắn tịch thu điện thoại của những đứa trẻ, trói một số em bằng dây cáp và dùng xăng và bật lửa đe dọa đốt chiếc xe.

Một giáo viên có mặt trên chiếc xe vào thời điểm vụ bắt cóc xảy ra kể lại, nghi phạm được biết đến là người luôn bất mãn với chính sách nhập cư của chính phủ Italia và cái chết của người di cư tại Địa Trung Hải. "Hắn ta liên tục hét lên", giáo viên này kể lại. Tài xế này thậm chí còn đe dọa "không ai được sống sót ra khỏi đây".

Cảnh sát giải cứu thành công 51 em học sinh. Ảnh: EPA

"Ông ta đe dọa chúng tôi, nói rằng nếu chúng tôi động đậy, ông ấy sẽ đổ xăng và châm lửa. Ông ta nói rằng có rất nhiều người ở châu Phi đã chết và đó là lỗi của các phó thủ tướng Di Maio và Salvini", một học sinh kể lại.

Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt và cố gắng chặn chiếc xe buýt lại. Chiếc xe sau đó đã đâm thẳng vào xe của cảnh sát trước khi giảm tốc độ. Sau khi xe dừng lại, tài xế vội vã nhảy xuống, khóa cửa xe và tắt máy. Hắn dùng xăng đổ lên thân xe và châm lửa đốt cháy chiếc xe.

Cảnh sát đã ngay lập tức đập vỡ các ô cửa sổ phía sau và đưa các em nhỏ ra ngoài trước khi chiếc xe bị nhấn chìm trong biển lửa. "Việc giải cứu thành công các nạn nhân như là một phép màu, bởi nó có thể đã là một vụ thảm sát", công tố viên trưởng Milan Francesco Greco nói.

Các công tố viên cho biết nghi phạm phải đối mặt với cáo buộc bắt cóc, cố giết người hàng loạt, gây ra hỏa hoạn và chống người thi hành công vụ. Các quan chức cũng đang cân nhắc cáo buộc khủng bố với tài xế này. Theo ông Alberto Nobili, người đứng đầu đơn vị chống khủng bố tại văn phòng công tố viên Milan, nghi phạm đã từng bị xử phạt vì hành vi tấn công và lái xe trong khi say.

An Nhiên
.
.
.