Tại sao Thủ tướng Đức không tham dự WEF

Thứ Ba, 03/01/2017, 09:51
Ngày 2-1, hãng Reuters đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) từ 17-1 đến 20-1 tại Davos, Thụy Sĩ.

Được biết, diễn đàn năm nay sẽ tập trung thảo luận về nhiệm kỳ Tổng thống sắp tới của ông Donald Trump cũng như làn sóng phản đối gia tăng của công chúng về sự bất bình đẳng và toàn cầu hóa.
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Nguồn: Reuters

Kể từ khi đắc cử Thủ tướng Đức năm 2005, bà Angela Merkel đã 7 lần tham gia vào diễn đàn thương niên WEF, quy tụ nhiều nguyên thủ, giám đốc điều hành và các nhân vật nổi tiếng tại khu trượt tuyết nổi tiếng ở Davos.

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức cho biết :" Chuyến đi tới Davos đã được chúng tôi xem xét, tuy nhiên chúng tôi không khẳng định và cũng không hủy bỏ". 

Giới quan sát nhận định, sự vắng mặt của Thủ tướng Angela Merkel có thể là do lịch trình làm việc dày đặc của bà sau khi tuyên bố tranh cử Thủ tướng năm 2017, hoặc liên quan tới việc nước Đức đã phải gánh chịu các cuộc khủng bố kinh hoàng hồi cuối năm 2016. 

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là vị nguyên thủ rất được mong chờ đưa ra những phát biểu quan trọng tại Diễn đàn Kinh tế thế giới năm nay. 

Linh Bùi
.
.
.