T-72 "thoát" tên lửa, lại sa xuống mương

Thứ Ba, 18/07/2017, 15:13
Chiếc xe tăng T-72 sống sót sau khi nhận một cú tấn công bằng tên lửa TOW tuy nhiên nó lại bị rơi xuống một mương nước 


Theo hãng tin Al-Masdar News đăng tải ngày 17-7, chiếc xe tăng T-72 bị bắn tại  Ayn Tarma ngoại vi phía đông thủ đô Damascus của Syria. Nhóm Failaq Al-Rahman (nhánh của Quân đội Tự do Syria-FSA) đã sử dụng một tên lửa chống tăng TOW cho cuộc tấn công trên.

Chiếc T-72 bị trúng đạn tuy nhiên vụ nổ do quả tên lửa gây ra chỉ phá hủy được lớp giáp phản ứng nổ trên xe chứ không phá hủy được chiếc xe tăng. Tổ lái sau đó vẫn điều khiển T-72 cơ động trên một đoạn đường gồ ghề trước khi chiếc xe sa xuống một mương nước.

Chiếc xe tăng bị trúng tên lửa (vòng tròn đỏ)

Hình ảnh từ video cho thấy tổ lái 3 người đã thoát khỏi chiếc xe và có hai chiếc T-72 khác xuất hiện sau đó. Quân đội chính phủ Syria cho biết họ đã tiêu diệt hoàn toàn nhóm tay súng của Failaq Al-Rahman tại  Ayn Tarma sau đó.

Nhóm Failaq Al-Rahman cho biết, họ đã tiêu diệt một chiếc T-90 tuy nhiên phóng viên của Al-Masdar News có mặt tại hiện trường xác nhận chiếc xe trúng tên lửa là một chiếc T-72V.

Theo một số thông tin hiện Nga đã tích hợp hệ thống phòng thủ chủ động Arena-M cho các xe tăng T-72 và T-90 của Syria giúp chúng sống sót được qua các cuộc tấn công của tên lửa TOW và súng chống tăng RPG-9.

B.N
.
.
.