Syria tuyên bố không sợ đòn tấn công của Mỹ

Thứ Hai, 03/09/2018, 14:33
Syria khẳng định nước này không sợ các đòn tấn công của Mỹ, đồng thời nhấn mạnh dù Washington có làm gì thì Damascus cũng không từ bỏ quyết tâm tiêu diệt khủng bố, giải phóng toàn bộ tỉnh Idlib.

RT ngày 2-9 dẫn lời Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết, bất cứ động thái nào của Mỹ cũng sẽ không ảnh hưởng tới quyết tâm của nhân dân và quân đội Syria trong việc giải phóng hoàn toàn tỉnh Idlib và tiêu diệt các phần tử khủng bố.

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem. Ảnh: Sputnik

Theo ông Muallem, các cáo buộc của Washington về việc chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công hoá học, chỉ là cái cớ để Mỹ cùng đồng minh tiếp tục không kích nước này.

"Chúng tôi, người dân và giới lãnh đạo của Syria, muốn kết thúc cuộc xung đột này nhưng sự can thiệp của các nước phương Tây đang cản trở điều đó”, ông Muallem nhận định, đồng thời tái nhấn mạnh sự hiện diện của Mỹ ở Syria là trái phép.

Tuyên bố được nhà ngoại giao Syria đưa ra trong bối cảnh Mỹ cùng Anh và Pháp doạ không kích Syria nếu Damascus dính nghi án tấn công hoá học nhằm vào dân thường tại tỉnh Idlib, cứ điểm cuối cùng của các tay súng cực đoan Syria.

Moscow cho hay, Mỹ cùng các đồng minh đã tăng cường lực lượng gần Syria với ít nhất 70 phương tiện cơ giới và 380 tên lửa hành trình để có thể sẵn sàng cho một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Syria trong vòng 24 giờ.

Thiện Minh
.
.
.