Syria tuyên bố bắn rơi tiêm kích, tên lửa Israel

Thứ Sáu, 30/11/2018, 11:11
Lực lượng phòng không Syria tuyên bố đã tiêu diệt một tiêm kích và 4 tên lửa của Israel phóng sang khu lãnh thổ miền Nam của nước này.

Truyền thông nhà nước Syria SANA ngày 29-11 tuyên bố phòng không nước này đã diệt "nhiều mục tiêu đối phương" nhắm vào thị trấn Al-Kiswah, phía Nam thủ đô Damascus. "Chúng tôi đã bắn hạ một tiêm kích và 4 tên lửa Israel trước khi chúng tới đích", nguồn tin từ lực lượng phòng không Syria tuyên bố.

Khu vực nghi là nơi máy bay Israel không kích các mục tiêu của Hezbollah. Ảnh: Ynetnews

Theo SANA, lực lượng phòng không Syria đã phóng các tên lửa đất đối không để đánh chặn đòn không kích. Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) nêu rõ Israel đã tiến hành vụ tấn công ở khu vực phía Nam và Tây Nam Damascus, giáp với tỉnh Quneitra, miền Nam Syria.

Thị trấn Al-Kiswah nằm gần biên giới Israel và Lebanon, là nơi đặt đầu mối thông tin liên lạc và hậu cần cho nhóm vũ trang Hezbollah được Iran hậu thuẫn. Israel từng vài lần không kích vào các mục tiêu của Hezbollah và Iran trong lãnh thổ Syria.

Trong thông cáo cùng ngày, Tel Aviv đã bác bỏ thông tin mất bất cứ chiến đấu cơ vì tên lửa Syria. "Trong quá trình theo dõi phòng không Syria chiến đấu, chúng tôi phát hiện một tên lửa bay tới khu vực trống trải trên cao nguyên Golan. Hiện chưa rõ nó có rơi xuống lãnh thổ Israel hay không”, quân đội Israel nhấn mạnh.

Tuy nhiên, tuyên bố của quân đội Israel không xác nhận hay bác bỏ thông tin về vụ không kích vào Syria. Nếu Israel đứng sau vụ việc trên, đây sẽ là lần đầu tiên nước này tái khởi động chiến dịch tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Syria sau vụ trinh sát cơ Il-20 của Nga bị bắn nhầm vì lỗi của Israel trên Địa Trung Hải, vốn sau đó dẫn đến việc Nga cung cấp loạt hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Syria.

Thiện Minh
.
.
.