Syria đánh chặn nhiều tên lửa lạ bất ngờ tấn công sân bay Damascus

Thứ Hai, 10/12/2018, 17:45
Trong khi quân đội Syria đang thực luyện với hệ thống tên lửa S-300 mua từ Nga thì các phe thù địch tận dụng thời cơ này để tấn công đánh úp nhiều vị trí chiến lược, RT ngày 10-12 cho hay.

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), lực lượng phòng không nước này (SyAADF) vừa khai hỏa đánh chặn tên lửa tấn công sân bay quốc tế Damascus.

Nguồn tin này cho biết, lực lượng SyAADF ở Thủ đô Damascus vừa khai hỏa đánh chặn các mục tiêu lạ của đối phương nhằm vào khu vực sân bay quốc tế Damascus.

Phòng không Syria khai hỏa.

Trong khi đó, Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết họ đã nghe thấy một số tiếng nổ lớn ở gần khu vực sân bay và các nhìn thấy vệt lửa từ những quả đạn phòng không cũng như tiếng nổ của chúng.

Vụ tấn công diễn ra chỉ hơn 1 tuần sau khi Syria tố Israel đã tấn công vào phía Nam Thủ đô của nước này. Nhưng những thông tin mới hơn cho thấy dường như có điều gì đó không ổn, SyAADF đang theo dõi sát diễn biến của trận tập kích đường không này.

Dù đăng tải thông tin về vụ đánh chặn tên lửa nhưng Syria vẫn chưa tiết lộ lực lượng nào thực hiện vụ tấn công cũng như liệu Israel có liên quan đến việc này hay không. Nếu vụ việc có liên quan đến Israel thì đây là lần thứ 2 kể từ cuối tháng 10-2018, Không quân Israel đã thực hiện không kích vào mục tiêu bên trong lãnh thổ Syria.

Và không phải ngẫu nhiên Tel Aviv lại chọn đúng thời điểm này để thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Syria bởi tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống S-300 Nga chuyển giao cho Syria vẫn chưa sẵn sàng chiến đấu.

Thông tin bất ngờ này được nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, Quân đội Chính phủ Syria (SAA) vẫn đang tích cực luyện tập sử dụng hệ thống phòng không tiên tiến S-300 mà Nga chuyển giao cho lực lượng này hồi tháng 10/2018.

"S-300 sẽ phải mất thời gian để thực luyện, nhưng họ (SAA) đang sắp hoàn thành khóa học của mình. Người Nga vẫn đang hỗ trợ Quân đội Syria hoàn thiện kỹ thuật sử dụng S-300", SAA tiết lộ.

Các cuộc không kích đầu tiên của Israel đã diễn ra từ 21h30 ngày 29/10. Ba đợt tấn công bom và tên lửa đã dội xuống 4 khu vực: Làng Al Kiswah, phía nam thủ đô Damascus, tây nam Qanaqar và tỉnh Quneitra đối diện với biên giới Golan của Israel.

Hưng Minh
.
.
.