Khủng bố tru di cả gia đình người đầu hàng Chính phủ Syria

Thứ Bảy, 13/08/2016, 16:43
Hãng thông tấn Nga RT đưa tin một số nhóm khủng bố Al-Nusra tại thành phố Aleppo xử tử hàng loạt tay súng và gia đình của họ khi những người này cố gắng thoát khỏi khu vực chiến sự theo một hành lang nhân đạo.


Những chiến binh trên đã hạ vũ khí đầu hàng chính phủ Syria và đang tìm đường vào khu vực do phe chính phủ kiểm soát tuy nhiên hành động trên đã bị nhóm Jabhat al-Nusra  phát hiện và hạ sát những tay súng này cùng gia đình họ.

Theo Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria, trong vụ mới nhất, nhóm Jabhat al-Nusra đã hành quyết 2 tay súng cùng gia đình của họ tại khu vực Karyat al-Ansari Đông Aleppo. Theo báo cáo của Trung tâm Hòa giải Syria của Nga, tổng cộng đã có hơn 40 người bị giết hại.

Aleppo bị tàn phá bởi chiến sự. Ảnh: Reuters.

Không chỉ các tay súng và gia đình của họ, dân thường cũng sẽ bị giết nếu cố gắng chạy về các khu vực do quân chính phủ kiểm soát. Theo báo cáo của Trung tâm Hòa giải Syria có 3 dân thường đã bị giết hại tại Karm al-Qasr, Aleppo khi cố gắng vượt sang các khu vực do chính phủ kiểm soát.

Quân đội Syria đã bao vây phe nổi dậy và các nhóm thánh chiến tại Aleppo. Tình nhân đạo tại đây được cho là vô cùng tồi tệ. Theo ông Sergey Rudskoy chỉ huy Trung tâm điều phối tác chiến của Bộ Tổng Tham mưu Nga, quân đôi Syria đã thiết lập bảy lối mở của hành lang nhân đạo đã được thiết lập nhằm giúp cho thường dân hoặc các tay súng chấp nhận hạ vũ khí thoát khỏi khu vực bị bao vây.

"Các nhóm khủng bố đang cản trở sự di chuyển của dân chúng dọc theo hành lang nhân đạo. Mọi lối mở (thuộc hành lang) đều bị gài mìn và pháo kích dữ dội", một thông báo của Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết.
 
Nhiều dân thường bị kẹt trong vùng chiến sự. Ảnh: Reuters.

Trước đó chính phủ Syria và các nhóm quân sự tại Aleppo đã chấp thuận một lệnh ngừng bắn kéo dài từ 10h đến 13h hàng ngày bắt đầu từ ngày 11-8 cho phép đưa hàng viện trợ đến các phần của thành phố này. 

Tuy nhiên ngày 12-8, chiến sự vẫn tiếp diễn mãnh liệt khi quân thánh chiến pháo kích vào một loạt vị trí của quân chính phủ như học viện quân sự al-Asad , trung tâm thương mại Kastello, khu dân cư  Hai al-Ansari và al-Khalidiyah....

Hậu Nghệ (theo RT)
.
.
.