Sri Lanka bắt giữ 13 nghi phạm liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu

Thứ Hai, 22/04/2019, 10:17
Các nhà chức trách Sri Lanka cho biết hiện đã bắt giữ tổng cộng 13 nghi phạm liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu đúng vào dịp Lễ phục sinh hôm 21-4 vừa qua.


Thủ đô Colombo, thị trấn Negombo và thị trấn Batticalao của Sri Lanka vừa trải qua một ngày Lễ phục sinh đẫm máu với 8 vụ nổ làm rung chuyển hàng loạt các nhà thờ và khách sạn.

Kênh News1 TV cho biết tổng số người chết đã lên tới ít nhất 215 người, trong khi đó 450 người khác bị thương. Theo tờ Guardian, hầu hết những trường hợp tử vong là người dân địa phương. 

Cảnh tan hoang tại nhà thờ St. Sebastian sau vụ tấn công khủng bố tại thị trấn Negombo, phía bắc Colombo, Sri Lanka hôm 21-4. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra các quan chức chính phủ cho biết 32 người nước ngoài đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong các vụ nổ tại những khách sạn và nhà thờ ở Colombo, Negombo và Batticaloa. Trong số những người nước ngoài thiệt mạng có 3 người Anh, 2 người mang song tịch Mỹ - Anh, một người Hà Lan, một người Trung Quốc, một người Bồ Đào Nha và 2 người mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông sở tại dẫn lời cảnh sát Sri Lanka cho biết tới cuối ngày 21-4 đã có tổng cộng 13 người đã bị giam giữ ở thủ đô Colombo, trong đó 10 đối tượng được chuyển tới Cục Điều tra Hình sự.

Lực lượng an ninh Sri Lanka canh gác trước nhà thờ Thánh Anthony ở thủ đô Colombo (Sri Lanka) ngày 21-4. (Ảnh: Reuters)

Hiện chính phủ Sri Lanka cũng đã ban bố lệnh giới nghiêm ở Colombo và chặn các mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin, bao gồm cả Facebook và WhatsApp nhằm ngăn chặn tình trạng lan truyền thông tin không chính xác và sai lệch về sự cố. Lệnh giới nghiêm có hiệu lực ngay lập tức và chưa xác định thời hạn.

Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe trong một tuyên bố ngày 21-4 đã lên tiếng thừa nhận giới chức nước này đã có những thông tin về khả năng xảy ra các vụ tấn công. Trong khi đó, giới chuyên gia phân tích nhận định mặc dù vẫn còn quá sớm để kết luận nhưng rõ ràng giới chức Sri Lanka hoàn toàn không được chuẩn bị cho một loạt các vụ tấn công khủng bố đẫm máu.

Cao Trung
.
.
.