Số ca tử vong cao thứ 2 thế giới: Iran lao đao vì COVID-19

Thứ Bảy, 29/02/2020, 19:19
Số bệnh nhân tử vong vì COVID-19 tại Iran đã tăng lên 43 người, một quan chức y tế nước này ngày 29/2 tiết lộ, trong khi số ca lây nhiễm trên cả nước đã tăng lên 593.

"Thật đáng tiếc rằng đã có thêm 9 người tử vong vì virus trong 24 giờ qua. Số người tử vong hiện là 43 người. Các trường hợp lây nhiễm được xác nhận từ hôm qua là 205, nâng tổng số ca lây nhiễm được xác nhận là 593", chuyên viên y tế Kianush Jahanpur thông báo.

Con số này phản ánh tình hình đáng lo ngại tại Iran, khi nước này đang có số bệnh nhân tử vong vì nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19) cao thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Iran ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 cao thứ 2 thế giới sau Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Reuters cho biết một số quan chức cấp cao Iran, trong đó có Phó Tổng thống, Thứ trưởng Y tế và 5 nghị sĩ được xác định dương tính với chủng virus nguy hiểm này, gây hoang mang rằng virus có thể lan rộng trong cộng đồng.

Trong số các trường hợp tử vong vì COVID-19 tại Iran có bao gồm một nghị sĩ. Theo đó, nghị sĩ Mohammad Ali Ramazani Dastak của thành phố Astana Ashrafieh sáng nay đã tử vong sau khi được xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Italia, Iran đang được coi là ổ dịch mới của COVID-19, với tốc độ lây nhiễm nhanh chóng và số người tử vong tăng vọt kể từ sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên hôm 19/2.

Iran đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường học cho tới ít nhất ngày 3/3, đồng thời cấm các hoạt động lễ hội hay sự kiện thể thao trong vòng một tuần, yêu cầu người dân ở trong nhà để đảm bảo an toàn. Dự kiến chính phủ Iran sẽ tổ chức cuộc họp báo theo hình thức trực tuyến để thông tin chính xác về dịch bệnh, hãng tin Mehr cho biết.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Yonhap cho biết, chỉ trong vòng 8 tiếng đồng hồ, số ca lây nhiễm COVID-19 tại nước này đã tăng 219 ca, chạm ngưỡng 3.150 ca nhiễm tính đến chiều 29/2. 

Phần lớn các ca lây nhiễm đều xuất hiện tại tâm dịch Daegu, nơi hoạt động xét nghiệm virus với các thành viện giáo phái Shincheonji  đang diễn ra. Khoảng 10 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đang trong tình trạng nguy kịch.

An Nhiên
.
.
.