Số ca nhiễm COVID-19 toàn thế giới vượt mốc 60 triệu

Thứ Năm, 26/11/2020, 07:47
Thống kê toàn cầu cho thấy, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt qua mốc 60 triệu người, tốc độ lây nhiễm mới đang tăng nhanh.
Ảnh minh họa Reuters. 

Các quan chức ở Mỹ, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới, đã kêu gọi người dân nên ở nhà trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn sắp diễn ra khi số lượng bệnh nhân COVID-19 tăng vọt đã đẩy ngành y tế nước này đến mức căng thẳng chưa từng có.

Mỹ đã báo cáo 1 triệu ca nhiễm COVID-19 mới trong vòng chưa đầy một tuần, nâng tổng số ca nhiễm được ghi nhận lên hơn 12,5 triệu người và khoảng 260.000 ca tử vong.

Trên toàn cầu, số ca nhiễm đã vượt qua mốc 60 triệu và số ca tử vong là hơn 1,4 triệu.

Theo phân tích của Reuters, chỉ mất 17 ngày để số các ca nhiễm tăng từ 50 triệu lên 60 triệu, so với 21 ngày để tăng từ 40 triệu lên 50 triệu. Khoảng 580.000 trường hợp đã được báo cáo mỗi ngày trong tuần qua.

Tại châu Âu, 1 triệu trường hợp mới được ghi nhận chỉ trong 5 ngày, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 16 triệu, trong đó có 365.000 trường hợp tử vong.

Các chính phủ trên khắp châu Âu đang vật lộn để áp đặt các hạn chế đối với đời sống công cộng của người dân trong khi vẫn cho phép các gia đình tổ chức Lễ Giáng sinh mà không làm bùng phát thêm dịch bệnh.

Trong khi lệnh hạn chế toàn quốc ở Anh sẽ kết thúc vào tuần tới, Đức, Tây Ban Nha và Italia đều đã thông báo các hạn chế trong thời gian nghỉ lễ, bao gồm cả giới hạn đối với khách đến nhà.

Khu vực Mỹ Latinh có số ca tử vong được báo cáo cao nhất trên thế giới, chiếm khoảng 21% tổng số ca nhiễm và hơn 31% tổng số ca tử vong toàn cầu.

Tuần trước, Brazil cùng với Mỹ và Ấn Độ trở thành những quốc gia hiếm hoi ghi nhận hơn 6 triệu ca nhiễm. Với gần 170.000 ca tử vong đã được xác nhận, Brazil có số người chết cao thứ hai thế giới.

Trong khi Ấn Độ vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nặng thứ hai trên thế giới với gần 9,2 triệu ca nhiễm, số ca nhiễm mới tại nước này không ngừng gia tăng trong những tuần gần đây. Nước này báo cáo trung bình khoảng 44.000 trường hợp mỗi ngày trong tuần qua, giảm đáng kể so với mức đỉnh điểm 97.900 ca vào giữa tháng 9.

Các nước Châu Á - Thái Bình Dương như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Australia và New Zealand đã tiến hành các bước hiệu quả trong việc dập tắt các đợt bùng phát.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.