Số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ vượt qua 1.000

Thứ Tư, 11/03/2020, 10:41

Trong khi Mỹ vẫn đang vật lộn tìm hiểu quy mô của cuộc khủng hoảng y tế công cộng đang leo thang, số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đã vượt qua con số 1.000 vào tối 10/3, báo hiệu rằng virus sẽ còn lây lan mạnh trong cộng đồng.

Ảnh minh họa Reuters. 

Tính đến tối 10/3, ít nhất 1.004 người ở 37 tiểu bang và Washington D.C., đã dương tính với virus corona, theo cơ sở dữ liệu của New York Times, và ít nhất 31 trường hợp tử vong.

Trường hợp nhiễm đầu tiên được công bố ngày 21/1 tại tiểu bang Washington, tuy nhiên, tốc độ lây lan đã gia tăng đáng kể trong những tuần gần đây.

Đầu tháng này, 70 trường hợp được báo cáo tại Mỹ, hầu hết đều có liên quan đến việc đi du lịch nước ngoài. Kể từ đó, các trường hợp mới liên tiếp xuất hiện, đầu tiên là hàng chục, sau đó là hàng trăm người.

Các bang Washington, California và thành phố New York là những nơi có số ca nhiễm cao nhất, nơi cuộc sống thường ngày nhanh chóng thay đổi. Các doanh nghiệp đóng cửa, các trường cao đẳng hủy lớp và Thống đốc kêu gọi mọi người tránh tụ tập đông người.

Loại virus này hiện được tìm thấy ở mọi khu vực, bao gồm cả Massachusetts, nơi hàng chục trường hợp mới được công bố vào ngày 10/3 và Nam Dakota, nơi Thống đốc công bố 5 trường hợp đầu tiên, trong đó có một người chết.

Thống đốc bang Massachusetts Charlie Baker đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp “để hỗ trợ nỗ lực ứng phó” đối với sự bùng phát của virus tại bang này.

American Airlines, hãng hàng không lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ cắt giảm 10% công suất quốc tế vào mùa hè này so với lịch trình hiện tại và hủy 7,5% các chuyến bay nội địa vào tháng 4. Delta Air Lines cho biết họ sẽ cắt giảm các chuyến bay quốc tế từ 20% đến 25% và cắt giảm các chuyến bay nội địa từ 10% đến 15%.

Duy Tiến
.
.
.