Số ca mắc COVID-19 mới tại Nga phá vỡ mọi kỷ lục

Thứ Sáu, 01/05/2020, 15:41
Một ngày sau khi Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tuyên bố đã mắc bệnh COVID-19, hôm 1/5, nước này tiếp tục xác nhận số ca nhiễm mới theo ngày cao kỷ lục kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại đây, với gần 8.000 ca.

Số ca mắc COVID-19 tại Nga tiếp tục tăng chóng mặt. Ảnh: AP

Theo Worldometers, trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận tới 7.933 trường hợp mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này lên tới hơn 114.000 người. Trong khi đó, 1.169 bệnh nhân đã tử vong vì COVID-19 tại Nga tính đến nay, bao gồm 96 ca tử vong mới trong ngày 30/4.

Những thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin một ngày trước đó được xác định mắc COVID-19. Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov được chỉ định giữ vài trò quyền thủ tướng trong thời gian ông Mishustin vắng mặt.

Ông Mishustin, người từng là một trong những đầu tàu của Nga trong chiến dịch phản ứng với COVID-19, là quan chức cấp cao đầu tiên của Nga tuyên bố mắc căn bệnh này. Ông cũng là lãnh đạo quốc gia thứ 2 trên thế giới nhiễm bệnh, sau Thủ tướng Anh Boris Johnson. 

Trên thực tế, dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Nga muộn hơn tại nhiều quốc gia khác. Mặc dù vậy, các ca nhiễm bắt đầu có dấu hiệu tăng mạnh vào tháng trước và vượt qua mốc 100.000 ca nhiễm vào ngày 30/4 vừa qua. 

Hiện, Nga đang nằm trong số 10 quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới. Mặc dù số ca nhiễm liên tục tăng lên với hàng nghìn ca mỗi ngày, nhưng tỉ lệ tử vong vì dịch bệnh tại quốc gia này lại dừng ở mức thấp, khác với nhiều ổ dịch khác tại châu Âu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cảnh báo đỉnh điểm bùng phát dịch bệnh tại quốc gia này vẫn chưa xảy ra, khẳng định chính quyền sẽ có thể áp dụng thêm các yêu cầu giãn cách nếu như dân chúng không hợp tác với các lệnh phong tỏa hiện nay, nhất là trong dịp nghỉ lễ.

Là quốc gia lớn nhất thế giới tính theo lãnh thổ, Nga đã tiến hành phong tỏa kể từ sau khi Tổng thống Putin tuyên bố đóng cửa hầu hết các khu vực công cộng từ cuối tháng 3 vừa qua để ngăn chặn virus lây lan. Nội các Nga cũng được yêu cầu họp trực tuyến để hạn chế tiếp xúc.

An Nhiên
.
.
.