Singapore trục xuất 2 nhà báo Hàn Quốc đột nhập trái phép sứ quán Triều Tiên

Thứ Bảy, 09/06/2018, 14:30

2 nhà báo Hàn Quốc sẽ bị trục xuất khỏi Singapore vì xâm nhập trái phép nơi cư trú của Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân (CHDCND) Triều Tiên ở Singapore, báo điện tử Korea Times ngày 9-6 dẫn nhiều nguồn tin.

Sau khi thông báo lệnh trục xuất chính thức, các nhà báo sẽ phải rời khỏi Singapore ngay lập tức.

Quyết định được đưa ra một ngày sau khi cảnh sát tuyên bố hôm 8-6 rằng họ đang điều tra 3 nhà báo công tác tại Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc (KBS) và thông dịch viên sau khi nhận được báo cáo về một vụ phạm pháp hình sự vào lúc 3 giờ 35’ chiều 7-6, theo giờ địa phương.

Cảnh sát Singapore tăng cường an ninh cho khu vực Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên sau vụ đột nhập trái phép của các phóng viên. Ảnh: Korea Times

Trong số họ, 2 nhà báo đến từ KBS đi vào khu vực lưu trú của Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên mà không xin phép, bị bắt ngay tại chỗ.

“Một người khác đến KBS có liên quan đến vụ việc nhưng ông không bị phạt bởi vì ông đứng bên ngoài khu ngoại giao. Tuy nhiên, ông vẫn tình nguyện rời khỏi Singapore,” nguồn tin chia sẻ.

Theo cảnh sát, bất kỳ ai phạm tội đột nhập trái phép khu dân cư theo Điều 477 Bộ luật Hình sự Singapore có thể bị phạt tù 3 tháng và/hoặc bị phạt tiền đến 1.500 USD.

Trước đó, Singapore đã lên tiếng cảnh báo về khả năng giới truyền thông vượt qua “giới hạn đỏ” trước hội nghị thượng đỉnh khi các nhà báo cố ý đi vào khu vực khách sạn và địa điểm tổ chức sự kiện.

Hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức tại Khách sạn Capella ở Sentosa. Tổng thống Mỹ Donald Trump lưu trú ở Khách sạn Shangri-la trong khi đó lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ở Khách sạn The St.Regis. Cả 3 khách sạn và khu vực xung quanh đều được tuyên bố là các khu vực sự kiện đặc biệt.

Trúc Phạm
.
.
.