Cổ động viên bóng đá hỗn chiến, 8 người chết

Chủ Nhật, 16/07/2017, 10:32

8 người đã chết trong một trận chung kết bóng đá Senegal ở Dakar vì bị giẫm đạp sau khi có xô xát xảy ra vào cuối trận đấu, Thông tấn APS đưa tin hôm 16-7.

Một bức tường đã đổ sập tại sân vận động Damba Diop hôm 15-7 khi khán giả rời khỏi khu thi đấu thể thao sau trận đấu bóng đá giữa 2 đội cùng địa phương Ouakam và Stade de Mbour, APS đưa tin.

Hiện trường vụ hỗn chiến trong sân vận động Damba Diop.Ảnh: AFP

Cảnh sát đã xịt hơi cay vào những cổ động viên đến từ 2 đội bóng, họ ném mọi vật thể về phía nhau, và hỗn loạn lan tràn khắp sân vận động dẫn đến một vụ giẫm đạp.

Bộ trưởng Thể thao Senegal Matar Bar cho biết trong số những người chết có 1 thiếu nữ, trong khi có khoảng 60 cổ động viên khác bị thương được đưa vào các cơ sở y tế ở Dakar.

Ông Matar Ba tuyên bố sẽ đưa ra “biện pháp mạnh tay để sự cố đau lòng sẽ không tái diễn trong giải bóng đá ở Senegal”.

Trong thời gian đá bù giờ dẫn đến tỷ số trận đấu 2-1, cổ động viên Uakam bắt đầu ném gạch, đá về phía cổ động viên Stade de Mbour, khiến hàng trăm khán giả hoảng hốt chạy khỏi chỗ ngồi.

Một bức tường đã đổ sập vào những người đang cố chạy thoát khỏi vụ hỗn chiến, khi cảnh sát bắt đầu xịt hơi cay để cố gắng dập tắt bạo lực.

“Tất cả đều diễn ra đột ngột, bức tường đổ sập. Chúng tôi biết có một số người thiệt mạng vì tường đổ xuống họ”, Cheikh Maba Diop,  nhân chứng tham gia hoạt động cứu nạn các nạn nhân ra khỏi sân vận động và mất đi một người bạn thân, đau xót cho biết

Phạm Trúc
.
.
.