2 xe bọc thép nổ tung, 10 binh sĩ Saudi Arabia thiệt mạng

Thứ Bảy, 20/05/2017, 16:59
Một chiếc xe chiến đấu bọc thép của quân đội Saudi Arabia đã nổ tung ở thị trấn Awamiyah có đông người Hồi giáo Shia đang bị mắc kẹt vì giao chiến giữa lực lượng chính phủ và “lực lượng nổi bạo loạn” trong vài ngày qua.


Theo kênh truyền thông Taqreed al Ahrar, toàn bộ 10 binh sĩ trên chiếc xe quân sự thiệt mạng sau khi nó phát nổ ở thị trấn Awamiyah vào chiều 19-5.

Nguyên nhân chính xác của vụ nổ hiện chưa rõ, tuy nhiên, các nguồn tin khác nhau cho biết vụ tai nạn xảy ra sau khi 2 xe bọc thép đâm vào nhau và một xe bốc cháy.

2 xe bọc thép quân đội Saudi Arabia đã đâm vào nhau vào chiều 19-5 ở thị trấn Awamiya làm 10 binh sĩ thiệt mạng (Ảnh: Taqreed al Ahrar)

Một số  nguồn tin cũng cho biết quân đội Saudi Arabia đã dùng quân số lớn vây hãm khu vực Awamiyah để trấn áp những người chống đối Chính phủ

Vụ tai nạn xảy chỉ 1 ngày sau khi quân đội Saudi Arabia được trang bị vũ khí hạng nặng, lập tức phát động các cuộc tấn công mới nhất chống lại khu vực “nổi loạn”.

Quân đội Saudi Arabia đã sử dụng nhiều loại vũ khí, bao gồm súng phóng lựu pháo ở nhiều khu vực khác nhau thuộc Awamiyah.

Lực lượng Chính phủ Saudi Arabia tấn công Awamiyah kể từ ngày 10-5, sau khi bao vây địa phương vì cộng đồng người Hồi giáo Shia phản đối quyết liệt việc giải tỏa khu di tích văn hóa Mosara để thực hiện một kế hoạch phát triển quy hoạch đã bước sang tuần thứ 2.

Ngọc Bích
.
.
.