Sau phóng tên lửa, Triều Tiên cảnh báo chính quyền ông Biden

Thứ Bảy, 27/03/2021, 08:40
Triều Tiên gọi vụ phóng tên lửa mới đây của nước này là hành động thường lệ, đồng thời cảnh báo phía Mỹ lãnh hậu quả nếu có các phát ngôn khiêu khích Bình Nhưỡng.

Hình ảnh tên lửa Triều Tiên trong vụ phóng thử ngày 25/3. Ảnh: KCNA

Hãng tin Triều Tiên KCNA sáng 27/3 dẫn tuyên bố của Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Ri Pyong-chol cho hay, Triều Tiên "quan ngại sâu sắc việc nhà lãnh đạo Mỹ mới đây đã chỉ trích vụ phóng thử thường lệ" mà nước này vừa tiến hành.

"(Ông ấy) nói chúng tôi vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc và công khai bộc lộ thái độ thù địch…, trong khi hành động đó nhằm thực hiện quyền tự vệ của chúng tôi", ông Ri nhấn mạnh thêm.

Triều Tiên trong hai ngày 21 và 25/3 tiến hành hai vụ thử tên lửa liên tiếp, gồm một vụ thử tên lửa hành trình và một vụ thử tên lửa đạn đạo chiến thuật. Các quả đạn của Bình Nhưỡng sau đó đều rơi xuống biển và không xâm phạm lãnh thổ nước nào ở khu vực.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sau đó cáo buộc các vụ thử tên lửa của Triều Tiên vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc, đồng thời đe dọa Mỹ sẽ "hành động" và "đáp trả tương xứng" nếu Bình Nhưỡng tiếp tục thử tên lửa. Ông Biden cũng gọi Triều Tiên là mối đe dọa chính sách đối ngoại của Mỹ.

Trong phát ngôn mới nhất, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên cho rằng phát ngôn của ông Biden đã "xâm phạm vô cớ quyền tự vệ của Triều Tiên" và cảnh báo Washington sẽ phải đối mặt với "kết cục không tốt" nếu tiếp tục đưa ra "những nhận xét thiếu suy nghĩ".

"Tôi nghĩ rằng chính quyền mới của Mỹ rõ ràng đã sai lầm bước đầu tiên", ông Ri nói thêm, chỉ trích Mỹ đã tiêu chuẩn kép khi đưa khí tài hạt nhân đến bán đảo Triều Tiên và phóng tên lửa "bất cứ lúc nào họ muốn, nhưng lại cấm Triều Tiên thử nghiệm "dù chỉ là vũ khí chiến thuật".

Thiện Nhân
.
.
.