Sau khi phóng tên lửa, Triều Tiên tuyên bố hành động mạnh hơn với Mỹ

Thứ Sáu, 15/09/2017, 09:10

CHDCND Triều Tiên hôm 15-9 đe dọa sẽ có hành động mạnh mẽ hơn để chống lại Mỹ trong lời cảnh báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi phóng 1 tên lửa bay qua Nhật Bản.

CHDCND Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo từ Bình Nhưỡng vào sáng 15-9. Nó đánh dấu vụ phóng đầu tiên sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng từ hôm 11-9.

CHDCND Triều Tiên lại tiếp tục phóng tên lửa vào sáng 15-9. Ảnh: Đài truyền hình NHK

 “Nếu Mỹ tiếp tục đi theo con đường hiện tại, chúng tôi sẽ có các hành động mạnh mẽ hơn để tự vệ”, Báo Rodong Sinmun, cơ quan phát ngôn của Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên cho biết trong 1 bài xã luận.

“Mỹ sẽ phải đối mặt với 1 thực tế tồi tệ và cần nhanh chóng đưa ra quyết định từ bỏ chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng. Mỹ cần thực hiện 1 quyết định khôn ngoan để tách ra khỏi các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên”, tờ báo cho biết thêm.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua nghị quyết hôm 11-9 áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào ngày 3-9.

CHDCND Triều Tiên hôm 14-9 tuyên bố nước này kịch liệt phản đối các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc, nhấn mạnh sẽ thúc đẩy nhanh hơn chương trình hạt nhân.

Ngọc Bích
.
.
.