Sau Thủ tướng, một Bộ trưởng Nga nhiễm COVID-19

Thứ Bảy, 02/05/2020, 09:10
Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Nhà ở của Nga và cấp phó của ông đã phải nhập viện vì nhiễm COVID-19, một ngày sau khi Thủ tướng Mikhail Mishustin thông báo dương tính với virus.

Hãng tin RT đưa tin, bộ phận báo chí của Bộ Xây dựng và Nhà ở Nga đã thông báo thông tin Bộ trưởng Vladimir Yakushev cùng cấp phó - Thứ trưởng Dmitry Volkov phải nhập viện vì mắc COVID-19 vào cuối ngày 1/5.

"Tôi sẽ được điều trị tại một trong những phòng khám của thành phố, với sự chăm sóc của các y bác sĩ. Tôi sẽ giữ liên lạc chặt chẽ", Bộ trưởng Vladimir Yakushev cho biết.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Nhà ở Nga Vladimir Yakushev. (Ảnh: TASS)

Ngay sau đó, Thứ trưởng Nikita Stasishin, một cấp phó khác của Bộ trưởng Yakushev, đã được tạm thời chỉ định giữ chức quyền Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Nhà ở Nga.

Ông Vladimir Yakushev là người thứ hai trong số các quan chức hàng đầu của Nga được xác nhận nhiễm COVID-19. Trước đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 30/4 thông báo về việc ông được chẩn đoán nhiễm COVID-19 và đang phải tự cách ly.

Ngay trong ngày 30/4, Tổng thống Putin đã chấp thuận đề nghị của Thủ tướng và ký Sắc lệnh về việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng thứ Nhất, ông Belousov giữ chức Quyền Thủ tướng Nga. 

Trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận thêm 7.933 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 114.431 ca. Trong khi đó, số ca tử vong đã tăng thêm 96 ca lên 1.169 ca tử vong tính đến sáng 2/5, theo số liệu thống kê của Worldometers.

Cao Trung
.
.
.