Sạt lở đất ở Indonesia, ít nhất 4 người chết

Thứ Hai, 15/02/2021, 17:37
Mưa lớn gây lở đất tại tỉnh Đông Java đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, khiến ít nhất 4 người chết, 14 người mất tích và hàng trăm người phải sơ tán.


Người phát ngôn Cơ quan giảm thiểu thiên tai quốc gia Raditya Jati cho biết hàng trăm người thuộc lực lượng cứu hộ, bao gồm binh lính, cảnh sát và tình nguyện viên, đã tham gia cuộc tìm kiếm người mất tích sau trận lở đất do mưa lớn ở làng Selopuro, huyện Nganju, tỉnh Đông Java tối 14/2.

Vụ sạt lở khiến 4 người chết và 14 người khác mất tích. (Ảnh: ITN)

Vụ sạt lở đã làm ảnh hưởng ít nhất 8 ngôi nhà và chôn vùi 21 người, làm 14 người khác bị thương. 3 người sau đó đã được giải cứu. 

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia cho biết đã tìm thấy 4 thi thể, và vẫn đang tìm kiếm 14 người được cho là đang mất tích.

"Chúng tôi không thể đưa thiết bị hạng nặng tới nơi xảy ra sạt lở đất. Tuy nhiên, chúng tôi đang cố gắng tìm giải pháp", giới chức tỉnh Đông Java cho hay.

Pasuruan, một thị trấn ở cùng tỉnh, cũng bị ngập sau khi sông tràn do mưa lớn, buộc hơn 350 người phải sơ tán.

Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng cũng được ghi nhận ở nhiều tỉnh khác tại Indonesia trong những ngày qua.

Những trận mưa lớn theo mùa thường kéo theo nhiều vụ sạt lở đất và lũ lụt ở "xứ vạn đảo" Indonesia. Tháng trước, ít nhất 21 người chết và hơn 60.000 người phải sơ tán sau khi một loạt trận lũ lụt lớn ập đến tỉnh Nam Kalimantan.

Hồ Thiên (Thep AFP)
.
.
.