Sân bay quốc tế Baghdad bị nã tên lửa

Thứ Bảy, 23/01/2021, 17:20
Việc sân bay quốc tế Baghdad bị tên lửa tấn công xảy ra vào sáng sớm 23/1 (giờ địa phương). Các nhà chức trách Iraq hiện vẫn chưa cung cấp chi tiết về "bản chất" của vụ nổ và thông tin thiệt hại. 
Sân bay Baghdad bị tên lửa tấn công vào rạng sáng 23/1. Ảnh: Iranpress. 

Ngày 23/1, sân bay quốc tế Baghdad đã bị tấn công tên lửa. Theo nhiều nguồn tin an ninh từ Iraq, một trong bốn quả tên lửa Katyusha nhằm vào sân bay Baghdad đã rơi xuống khu dân cư. Hai quả tên lửa đã rơi bên ngoài sân bay Baghdad khi bị hệ thống phòng không C-RAM của quân đội Mỹ bắn hạ. 

Hiện chưa có bất cứ báo cáo nào về thương vong và thiệt hại vật chất đáng kể. Các nhà chức trách Iraq vẫn chưa cung cấp chi tiết về "bản chất" của vụ tấn công nêu trên. 

Được biết, cuộc tấn công vào sân bay Baghdad diễn ra vào thời điểm chính phủ Iraq tiếp tục thực hiện các hoạt động an ninh nhằm truy bắt các phần tử khủng bố IS sau các vụ tấn công khủng bố đẫm màu tại một khu chợ đông dân ở Baghdad vừa qua. Những vụ tấn công này cho thấy IS đang gia tăng hoạt động ở Iraq ngoài Syria.

Trước đó, sân bay quốc tế Baghdad và các căn cứ quân sự của Iraq có binh lính Mỹ đồn trú cũng như Đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh thường xuyên là mục tiêu của các vụ tấn công bằng tên lửa và rocket.

Linh Đan
.
.
.