Samsung đóng cửa nhà máy vì một nhân viên nhiễm Covid-19

Chủ Nhật, 23/02/2020, 07:52
Nhà máy của Samsung ở thành phố Gumi phía Đông Nam Hàn Quốc sẽ được đóng cửa một ngày để khử khuẩn sau khi một nhân viên được xác định nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).

Nhân viên y tế Hàn Quốc đưa người nghi nhiễm Covid-19 lên xe cứu thương. Ảnh: INT

Samsung Electronics ngày 22/2 xác nhận một nhân viên của tập đoàn tại nhà máy ở thành phố Gumi, cách thủ đô Seoul khoảng 260km về phía Đông Nam dương tính với virus gây dịch covid-19, theo Reuters.

"Nhà máy đã đưa các đồng nghiệp tiếp xúc với nhân viên bị nhiễm bệnh vào khu vực tự cách ly và thực hiện các bước để họ sớm được kiểm tra khả năng lây nhiễm", thông báo của Samsung nhấn mạnh.

Nhà máy cũng sẽ đóng cửa tạm thời trong ngày 23/2 để khử khuẩn và sẽ hoạt động trở lại bình thường vào đầu tuần. Nhà máy của Samsung thường hoạt động hết công suất mọi ngày trong tuần.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh ở Hàn Quốc. Số liệu công bố ngày 22/2 cho biết nước này đã ghi nhận 433 ca, trở thành nơi có nhiều ca nhiễm thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục và Nhật Bản. Hàn Quốc cũng ghi nhận ít nhất hai ca tử vong vì dịch.

Theo Reuters, các ca nhiễm mới chủ yếu liên quan đến một bệnh viện ở Cheongdo và một nhà thờ của giáo phái Shincheonji ở Daegu. Giới chức Hàn Quốc đưa hai khu vực này thành "điểm quản lý đặc biệt". Khoảng 9.000 tín đồ của Shincheonji đã được yêu cầu cách ly.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun ngày 22/2 đánh giá tình trạng lây lan Covid-19 ở nước này hiện "rất nghiêm trọng" và kêu gọi người dân hạn chế tập trung đông người. Seoul cảnh báo sẽ trừng phạt nghiêm khắc những người cản trở nỗ lực kiểm dịch.

Gần hai tháng sau khi bùng phát ở Vũ Hán, Hồ Bắc cuối tháng 12/2019, dịch Covid-19 nay đã lan ra 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trải dài từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ đến châu Phi. Số người nhiễm virus trên toàn thế giới là 78.633, trong đó 2.459 người đã thiệt mạng.

Thiện Minh
.
.
.