Rợn người khoảnh khắc tòa nhà đổ sập xuống xe buýt khiến 9 người chết

Thứ Năm, 10/06/2021, 11:16
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 10/6 yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra kỹ lưỡng vụ việc tòa nhà 5 tầng tại thành phố Gwangju nước này đổ sập vào một xe buýt đang di chuyển khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. 

Khoảnh khắc tòa nhà cao 5 tầng đổ sập xuống chiếc xe buýt. Nguồn: Youtube

Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc cho biết, một tòa nhà cao tầng đã bị sập trong quá trình phá dỡ ở phía tây nam thành phố Gwangju vào chiều 9/6 (giờ địa phương), khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng.

Theo đó, cơ quan chức năng nhận được thông báo sự cố vào lúc 16h22 phút rằng tòa nhà 5 tầng đang tháo dỡ đã đổ sập và rơi xuống một chiếc xe buýt đang đón khách tại điểm dừng ngay cạnh công trường.

Tính đến 20h40 phút cùng ngày, 9 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ việc và 8 người khác bị thương nặng, đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị. Tất cả nạn nhân đều là hành khách đi xe buýt.

Lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu các nạn nhân. Ảnh: Yonhap

Chiếc xe buýt biến dạng sau vụ việc. Ảnh: Yonhap

Các nhân viên cứu hỏa ban đầu cho rằng có 12 người trên xe buýt vào thời điểm vụ việc xảy ra, nhưng trong quá trình cứu hộ, họ đã phát hiện thêm nhiều nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.

Nhân chứng có tên Yang Ik-je kể lại, anh chạy ra khỏi cửa hàng của mình vì nghe thấy tiếng động lớn giống như "mặt đất đang rung chuyển". "Tôi không thể nhìn rõ con đường như thể nó bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc", anh nói. 

"Tôi đã kiểm tra camera quan sát và phát hiện ra rằng tòa nhà đã đổ sập xuống một chiếc xe buýt'', nhân chứng này kể lại và cho biết đã ngay lập tức trình báo vụ tai nạn với cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nắm thông tin vụ việc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét kỹ lưỡng quy trình cấp phép phá dỡ tòa nhà và liệu có bất kỳ vấn đề gì với các biện pháp và quy định an toàn hay không; đồng thời kêu gọi các biện pháp liên ngành để ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn.

An Nhiên
.
.
.