Rơi trực thăng quân sự ở Venezuela, 7 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 05/05/2019, 09:23

Một máy bay trực thăng của quân đội Venezuela đã rơi xuống khu vực gần thủ đô Caracas sáng 4-5 (giờ địa phương), khiến toàn bộ 7 người trên máy bay thiệt mạng.

Người dân xúm lại quanh hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh từ video. 

Theo Bộ Quốc phòng Venezuela, máy bay trực thăng này bay từ Caracas đến San Carlos, thủ phủ bang Cojedes ở phía Tây thì bị rơi. Nhà chức trách nước này đang nỗ lực điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn vào khoảng 6 giờ sáng. Chưa rõ chiếc máy bay bị rơi là loại máy bay trực thăng gì. 

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cũng đang có mặt tại Cojedes để theo dõi một loạt các cuộc tập trận quân sự mà trong các phát biểu được phát trên truyền hình, ông cho là chứng minh sự sẵn sàng của quân đội Venezuela đối với những gì mà ông gọi là mối đe dọa từ Mỹ.

Ông Maduro tố cáo chính phủ Mỹ đứng đằng sau thúc đẩy cuộc đảo chính chống lại ông thông qua việc ủng hộ lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido, người tố cáo ông Maduro là bất hợp pháp.

Liên quan đến vụ rơi máy bay, ông Maduro cũng đã có phát biểu trên Twitter: “Tôi thực sự cảm thấy tiếc thương và bày tỏ lời chia buồn chân thành đến người thân và bạn bè của những nạn nhân”.

Duy Tiến
.
.
.